Dừng cấp phép các chuyến bay từ Anh, Nam Phi về Việt Nam

Nhật Vũ| 13/01/2021 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các chuyến bay về Việt Nam từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có lây nhiễm chủng biến thế mới của virus SARS-CoV-2 và đang có dịch diễn biến phức tạp, trước hết là Anh, Nam Phi sẽ tạm dừng cấp phép bay.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi đến Tổng cục đường bộ Việt Nam, các Cục quản lý chuyên ngành và Sở Giao thông Vận tải các địa phương về việc thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

dung-bay.jpg
Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam phải tạm dừng cấp phép các chuyến bay về Việt Nam từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có lây nhiễm chủng biến thế mới của virus SARS-CoV-2 và đang có dịch diễn biến phức tạp, trước hết là từ Anh, Nam Phi.

Các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trước, trong và sau chuyến bay chở người nhập cảnh, trong đó chú trọng khai báo y tế, đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt hành khách trước khi lên tàu bay, khử khuẩn các bề mặt, khử khuẩn tàu bay theo quy định...

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường chỉ đạo, giám sát, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vận tải về việc thực hiện các hướng dẫn về phòng chống dịch; bắt buộc mọi công chức, viên chức, người lao động ngành giao thông thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp “5K”, gồm khẩu trang-khử khuẩn-khoảng cách-không tụ tập-khai báo y tế.

Bộ Giao thông Vận tải cũng khuyến cáo thực hiện nghiêm đeo khẩu trang khi ra ngoài, nhất là trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm tập trung đông người, thường xuyên rửa, sát khuẩn tay; hạn chế tụ tập đông người…

Ngoài ra, khi tổ chức các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài phải hỏi ý kiến của cơ quan y tế. Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dừng cấp phép các chuyến bay từ Anh, Nam Phi về Việt Nam