Dùng 10 lít xăng đốt phòng người tình vì không được nói chuyện

Gia Ân - Anh Thư| 05/08/2020 06:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù đã có vợ con nhưng Bùi Sĩ Công vẫn qua lại với người phụ nữ khác. Mối tình sai trái đó kéo dài một thời gian thì phát sinh mâu thuẫn. Bực tức vì người tình không chịu ra ngoài nói chuyện, Công thẳng tay đổ 10 lít xăng trước cửa phòng rồi châm lửa đốt.

Bùi Sĩ Công (SN 1983, trú xã Nghi Phú, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) đã có vợ con nhưng vẫn qua lại với chị N.T.T. (SN 1982, trú phường Quán Bàu, TP Vinh). Sau một thời gian qua lại giữa hai người có với nhau một đứa con chung. Mối quan hệ bất chính này sau đó đã đến tai vợ và người thân của Công. Dù mọi người can ngăn, khuyên Công nên dừng lại nhưng gã đàn ông này vẫn không dứt ra khỏi mối tình sai trái ấy.

Việc không thể dứt khoát với hai người phụ nữ khiến giữa Công và nhân tình không tránh khỏi những lần cãi vã, mâu thuẫn. Do hai bên có xích mích chuyện tình cảm nên khoảng 12h ngày 30/7/2019, Công tìm đến nhà chị T. để “nói chuyện”. Trước khi sang nhà người tình, Công mua 1 can xăng 10 lít mang theo. Tại nhà chị T. Công gõ cửa đề nghị chị T. ra ngoài để nói chuyện nhưng bị từ chối.

Bực tức vì chị T. không ra nói chuyện với mình, Công lấy can xăng mang theo đổ vào phòng và châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng cháy hừng hực khiến 5 người có mặt trong phòng hốt hoảng, cầu cứu. Điều may mắn là một số người dân đã kịp thời phát hiện, chạy đến dập lửa, đưa cả 5 người đi cấp cứu trong tình trạng bị bỏng, ngạt khói. May mắn giữ được tính mạng, chị T. và các nạn nhân từ chối giám định tổn hại về sức khỏe.

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào tháng 3/2020, Bùi Sĩ Công thừa nhận hành vi phạm tội. Về động cơ, bị cáo khai vì nóng giận tức thời nên đã có hành vi đổ xăng chứ không cố tình giết người. Công xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Dùng 10 lít xăng đốt phòng người tình vì không được nói chuyện

 Bị cáo Bùi Sĩ Công tạo phiên xử.

Tham dự phiên tòa ngày hôm ấy, chị T. đã nhiều lần gục mặt xuống bàn, rơi nước mắt. Vợ bị cáo cũng buồn sầu khi nghe chồng mình thừa nhận có quan hệ ngoài luồng với người phụ nữ khác. Tuy nhiên, chị không trách móc mà chỉ âm thầm chịu đựng nỗi đau.

Tòa sơ thẩm nhận định, hành vi đổ xăng vào cửa phòng ngủ nhà chị T. rồi châm lửa đốt của Bùi Sĩ Công là nguy hiểm đến tính mạng của người khác. Công biết rõ phòng ngủ chỉ có một cửa ra vào duy nhất, trong phòng lúc đó có nhiều người. Việc chị T. và 4 người còn lại không chết là ngoài ý muốn của Công nên việc truy tố bị cáo về tội giết người là đúng pháp luật. Xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt Bùi Sĩ Công 13 năm tù.

Cho rằng mức án mà tòa sơ thẩm tuyên phạt là quá nặng, bị cáo đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Trong khi đó, bị hại cũng làm đơn kháng cáo xin giảm án cho bị cáo. Tại phiên tòa phúc thẩm do TAND cấp cao tại Hà Nội đưa ra xét xử mới đây tại Nghệ An, bị cáo Công không tranh luận về tội danh mà chỉ đưa ra một số chi tiết để xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo xuất trình thêm hai tình tiết mới là từng có công giúp công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) phá án. Năm 2018, bị cáo đã giúp đỡ nạn nhân tai nạn giao thông, có xác nhận của địa phương. Thêm vào đó là việc bị hại cũng đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Đến tham dự tòa, bị hại cho biết, sau phiên tòa sơ thẩm, gia đình bị cáo đã bồi thường xong phần dân sự nên không yêu cầu gì thêm. Các bị hại khác trong vụ án cũng có đơn xin giảm án cho bị cáo Công. Theo chị T., sau vự việc đáng tiếc xảy ra, bây giờ chị đã tha thứ cho hành vi mà Công gây ra đối với mình. Người phụ nữ này mong tòa giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội sửa sai và đứa con của mình sớm được gặp lại bố.

Tòa phúc thẩm nhận định, tại phiên tòa này bị cáo xuất trình nhiều tình tiết mới mà tòa sơ thẩm chưa xem xét nên có đủ căn cứ chấp nhận kháng cáo của bị cáo và bị hại. Do vậy, tòa phúc thẩm quyết định sửa bản án sơ thẩm, xử phạt Bùi Sĩ Công 10 năm tù về tội Giết người.

Từ mức án 13 năm tù xuống còn 10 năm, đường về với gia đình và xã hội của Bùi Sĩ Công được rút ngắn lại. Dù vậy, bài học về sự chung thủy, sống một vợ một chồng trong vụ án này vẫn luôn nhắc nhở những người khác. Đừng vì mối quan hệ bất chính nào để rồi khiến vợ con, người thân chịu đau khổ, tủi nhục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng 10 lít xăng đốt phòng người tình vì không được nói chuyện