Mẫu nakedbike phát triển trên bộ khung mới, giảm trọng lượng, bổ sung nhiều công nghệ, bán ra từ tháng 4.
Khác với xu hướng hoài cổ hóa nakedbike của nhiều hãng môtô trong thời gian gần đây, Ducati vẫn giữ cho Monster 2021 DNA đặc trưng. Với thiết kế "ristretto", Monster 2021 được quay trở về với triết lý ban đầu của dòng nakedbike này: nhẹ nhàng, thực dụng.
Nhờ phát triển trên bộ khung mới lấy cảm hứng từ Panigale thay cho khung lưới mắt cáo. Bộ khung mới nhẹ hơn 4,5 kg, gắp sau giảm 1,6 kg, vành xe giảm 1,7 kg và khung phụ sau giảm 1,9 kg nhờ công nghệ GFRP. Tổng trọng lượng của Monster 2021 nhẹ hơn 18 kg so với bản cũ.
Xe lắp động cơ Ducati Testastretta 11 độ V-twin công suất 111 mã lực tại 9.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 93 Nm tại 6.500 vòng/phút. Sức mạnh tăng so với bản cũ ở mức tương ứng 109 mã lực và 86 Nm. Hộp số 6 cấp mới với bộ ly hợp chống trượt và trang bị tiêu chuẩn với hệ thống hỗ trợ sang số Quick Shift Up/Down.
Các trang bị đáng chú ý trên Monster 2021 gồm đèn chiếu sáng LED với đèn daylight viền xung quanh, đồng hồ kỹ thuật số 4,3 inch, giảm xóc upside-down 43 mm ở phía trước, mâm hợp kim 17 inch. Hệ thống phanh gồm kẹp phanh Brembo M4.32, đĩa phanh 320 mm ở phía trước và kẹp phanh Brembo 2 piston, đĩa phanh 245 mm ở phía sau.
Trang bị an toàn tiêu chuẩn với ABS khi vào của, kiểm soát lực kéo, kiểm soát bánh xe, tất cả đều có thể điều chỉnh theo từng mức độ khác nhau. Đặc tính thể thao nhấn mạnh ở hệ thống kiểm soát khởi động. Xe có ba chế độ lái gồm Sport, Urban và Touring.
Độ cao yên tiêu chuẩn ở mức 820 mm nhưng có thể điều chỉnh xuống 775 mm thông qua hệ thống treo. Góc lái tăng thêm 7 độ thành 36 độ. Tay lái đưa về gần người lái hơn khoảng 7 cm.
Monster 2021 có 2 phiên bản gồm tiêu chuẩn và Monster +. Bản Monster+ có thêm kính gió nhỏ phía trước và yên đơn. Cả 2 phiên bản đều đi kèm 3 màu là đỏ, đen mờ và xám. Mức giá đề xuất cho mẫu nakedbike này là 11.900 USD (tiêu chuẩn) và 12.200 USD (Monster +). So với Monster 821, Monster 2021 có giá thấp hơn đôi chút.