Đức: Xuất khẩu vũ khí hạng nhẹ tới khu vực Arập tăng 32 lần

Minh Thi| 13/09/2015 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xuất khẩu vũ khí hạng nhẹ và đạn dược của Đức tới khu vực Arập tăng gần 7,9 triệu euro (9 triệu USD) trong nửa đầu năm 2015, Sputnik đưa tin ngày 13/9.

Đức: Xuất khẩu vũ khí hạng nhẹ tới khu vực Arập tăng 32 lần

Xuất khẩu vũ khí của Đức tới các quốc gia Arập tăng 32 lần

Nhật báo Bild am Sonntag (Đức) dẫn nguồn tin từ Bộ Kinh tế Đức cho biết, so với cùng kỳ năm 2014, kim ngạch xuất khẩu vũ khí hạng nhẹ và đạn dược của nước này tăng gấp 32 lần.

Thông tin trên được công bố sau khi đại diện Đảng cánh tả Die Linke đệ trình một yêu cầu lên Bộ Kinh tế Đức, các phương tiện truyền thông nước này cho hay.

Theo câu trả lời mà Bộ Kinh tế Đức đưa ra, kim ngạch xuất khẩu vũ khí hạng nhẹ của Đức tới các quốc gia Arập trong nửa đầu năm 2014 ở mức khoảng 246.000 euro, trong khi nửa đầu năm 2015 con số này đã lên tới 7,9 triệu euro.

Bài báo cũng cho biết: Doanh thu từ xuất khẩu vũ khí của Đức không chỉ bao gồm vũ khí hạng nhẹ mà còn các trang thiết bị quân sự khác, cũng như bao gồm cả đạn dược.

Trong một diễn biến khác, Đảng cánh tả đã chỉ trích Phó Thủ tướng Đức Sigmar Gabriel về việc xuất khẩu vũ khí tới khu vực Trung Đông, trong khi tình hình xung đột và nội chiến đang diễn ra ở khu vực này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức: Xuất khẩu vũ khí hạng nhẹ tới khu vực Arập tăng 32 lần