Đức ủng hộ kế hoạch "đóng băng kép" Triều Tiên của Nga - Trung

Hà Kim (Theo Reuters)| 16/08/2017 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel mới đây cho biết, Berlin hiểu và ủng hộ kế hoạch "đóng băng kép" của việc giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên do Nga và Trung Quốc đề xuất.

Trước đó vào hồi tháng 6, một kịch bản "đóng băng kép" đã được Trung Quốc đề xuất và được Nga ủng hộ. Kịch bản này yêu cầu Triều Tiên ngừng các vụ thử tên lửa và hạt nhân, trong khi Mỹ - Hàn ngừng các cuộc tập trận quân sự chung.

Tuy nhiên, sáng kiến này vấp phải sự phản đối của Washington, trong khi Bình Nhưỡng chưa đưa ra phản hồi chính thức về vấn đề này. Nhưng, phía Đức lại đánh giá cao vai trò quan trọng của Trung Quốc trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Đức ủng hộ kế hoạch

Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel

Hôm nay 16/8, Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel đã lên tiếng về kế hoạch "đóng băng kép" của Nga và Trung Quốc để giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Ngoại trưởng Đức Gabriel nêu rõ trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị rằng, Đức hiểu và ủng hộ sáng kiến “đóng băng kép” mà Trung Quốc đề xuất.

Theo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Đức, tất cả các bên cần cân nhắc mọi bài học trong quá khứ, bao gồm cả những bài học năm 2017, để ngăn chặn cuộc khủng hoảng hiện nay trên bán đảo Triều Tiên vượt ngoài tầm kiểm soát.

Ông Gabriel nhấn mạnh, Berlin sẵn sàng tiếp tục phối hợp với Trung Quốc và cùng nhau thúc đẩy giải pháp hòa bình cho vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã trở nên trầm trọng trong những tháng gần đây liên quan đến các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng vi phạm nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức ủng hộ kế hoạch "đóng băng kép" Triều Tiên của Nga - Trung