Đức: Nhà ga trung tâm Munich phải sơ tán vì nghi bị đặt chất nổ

TG| 14/09/2015 09:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 18h ngày 13/9 (theo giờ địa phương), nhà ga trung tâm thành phố Munich nước này đã phải đặt trong tình trạng báo động và mọi người được lệnh sơ tán sau khi phát hiện thiết bị tình nghi là chất nổ.

Sau đó khoảng 2 tiếng đồng hồ, việc phong tỏa tại nhà ga đã được dỡ bỏ và người phát ngôn cảnh sát liên bang Đức ông Simon Hegewald tuyên bố không còn nguy hiểm nào đối với hành khách.

Theo ông Hegewald, phần lớn các khu vực nhà ga đã được sơ tán sau khi chó nghiệp vụ của cảnh sát Đức phát hiện một túi chứa thiết bị khả nghi là thuốc nổ được đặt tại quầy thông tin ở sảnh chính của nhà ga. Một đội phá bom đã lập tức được điều đến hiện trường để kiểm tra và vô hiệu thiết bị này trước khi đưa ra thông báo tình hình trở lại bình thường vào lúc 19h50 (theo giờ địa phương).

Hoạt động vận chuyển tại nhà ga Munich đã bị đình trệ nhiều giờ sau vụ việc trên. Ông Hegewald cũng cho biết, vụ việc không liên quan đến những người tị nạn đang tập trung đông tại nhà ga này.

Munich đang trở thành điểm nóng mới về người tị nạn tại Đức khi chỉ riêng trong ngày 13/9 đã có tới 4.500 người tị nạn đến thành phố này và trong tháng 8 là 63.000 người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức: Nhà ga trung tâm Munich phải sơ tán vì nghi bị đặt chất nổ