Đức: Nghi phạm lao xe vào đám đông bị buộc tội cố ý giết người

Bạch Dương| 03/01/2019 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các công tố viên Đức đã buộc tội cố ý giết người đối với nghi can lao xe vào đám đông đón năm mới 2019 ở trung tâm thành phố Bottrop, miền Tây nước Đức khiến ít nhất 4 người bị thương.

Đức: Nghi phạm lao xe vào đám đông bị buộc tội cố ý giết người

Cảnh sát Đức phong tỏa hiện trường vụ lao xe vào đám đông ở thành phố Bottrop. Ảnh: AP

Reuters ngày 2/1 đưa tin, một người đàn ông khoảng 50 tuổi đã dùng chiếc xe màu bạc lao vào đám đông ở trung tâm thành phố Bottrop, bang Nordrhein-Westfalen, miền Tây nước Đức ngay sau thời điểm đón năm mới.

Nghi phạm bỏ trốn khỏi hiện trường sau khi cố ý đâm xe làm bị thương 4 người, nhưng sau đó bị bắt ở thành phố lân cận, Reuters cho biết.

Theo một số nguồn tin, có vẻ như đây là một vụ tấn công có chủ đích nhằm vào người nước ngoài, khi đối tượng đã cố đâm thêm hai lần nữa vào những người bị ngã.  

Nguồn tin cảnh sát cho biết, trong số những người bị thương có các công dân Syria và Afghanistan, song không cung cấp thông tin chi tiết.  

Trong khi đó, cảnh sát địa phương tiết lộ thêm rằng, nghi phạm đã đưa ra những lời bình luận có ý “phân biệt chủng tộc” khi bị bắt.

Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer khẳng định vụ án sẽ được điều tra cẩn thận, cùng với sự cố hôm 29/12 ở bang Baravia, nơi 4 người xin tị nạn bị bắt với cáo buộc tấn công hàng chục người.

Điều tra ban đầu cho thấy, nghi phạm có vấn đề về tâm lý, nhưng chưa có tiền án. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức: Nghi phạm lao xe vào đám đông bị buộc tội cố ý giết người