Đức - Mỹ “bất đồng” trong vấn đề hạt nhân của Triều Tiên

Hà Kim (Theo Reuters)| 22/09/2017 08:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên tiếng chỉ trích tuyên bố đe dọa Bình Nhưỡng của Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, cho rằng đây là một hành động sai lầm.

Theo đó, vào ngày 19/9, trong bài phát biểu trước Đại Hội Đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng đe dọa sẽ "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng không kiềm chế chương trình hạt nhân của mình.

Ngày 20/9, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có buổi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Deutsche Welle, và khi được hỏi về những phát biểu của ông Trump tại Liên hợp quốc, bà Merkel đã thẳng thừng chỉ trích tuyên bố đe dọa hủy diệt Triều Tiên của Tổng thống Trump.

Đức - Mỹ “bất đồng” trong vấn đề hạt nhân của Triều Tiên

Bà Merkel đã thẳng thừng chỉ trích tuyên bố đe dọa hủy diệt Triều Tiên của Tổng thống Trump

Bà Merkel cho rằng, các biện pháp trừng phạt và giải pháp ngoại giao là cách duy nhất để đưa vấn đề hạt nhân Triều Tiên lên bàn đàm phán. Bà cũng phản đối những hình thức đe dọa theo kiểu như vậy. Theo Thủ tướng Đức, bất kỳ giải pháp quân sự nào đưa ra đều không phù hợp đồng thời nhấn mạnh tới một giải pháp ngoại giao.

Trước đó, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump cách đây vài ngày, Thủ tướng Đức cũng khẳng định các bên liên quan cần phải tìm một giải pháp ngoại giao cho vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodríguez Parilla cũng lên tiếng phản đối những phát ngôn trong bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cho rằng bài phát biểu “có tính gây hấn” cũng như “thái độ công kích”

Cũng theo nhà ngoại giao Cuba, ông Trump đã mang đến Đại Hội Đồng Liên Hợp Quốc một bài phát biểu bất thường với lập trường thù địch và giọng điệu của đế quốc khi đe dọa chiến tranh chống lại Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức - Mỹ “bất đồng” trong vấn đề hạt nhân của Triều Tiên