Đức: Kẻ ẩn danh lại đe dọa đánh bom ở Munich

Minh Thi| 31/07/2016 13:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người dân Đức một lần nữa lại đứng ngồi không yên sau khi cảnh sát thông báo sơ tán một trung tâm mua sắm và một nhà ga xe lửa ở Munich sau khi nhận được lời đe dọa đánh bom.

Đức: Kẻ ẩn danh lại đe dọa đánh bom ở Munich

Cảnh sát ra lệnh sơ tán và tiến hành phong tỏa hai địa điểm bị nghi "đã bị đặt bom", theo lời đe dọa của kẻ ẩn danh

Theo Metro, chiều qua (30/7), cảnh sát  nhận được một cuộc gọi ẩn danh cho biết “đã đặt bom ở hai địa điểm”, gồm trung tâm mua sắm Pasing Arcaden và ga tàu Pasing.

Trung tâm Pasing Arcaden và ga tàu Pasing có vị trí sát cạnh nhau. Tòa nhà có khoảng 140 cửa hàng và mỗi ngày có hàng nghìn người đến mua sắm.

Cùng ngày, Cảnh sát Munich thông báo trên Twitter: “Hiện trung tâm Pasing Arcaden và nhà ga Pasing đã đóng cửa”. Theo thông báo, đây là biện pháp phòng ngừa khẩn cấp sau khi nhận được lời đe dọa kể trên.

Cảnh sát cũng cho biết đang tiến hành điều tra, đồng thời yêu cầu người dân bình tĩnh và tiếp tục theo dõi thông tin.

Tuy nhiên sau khi tìm kiếm, lực lượng an ninh xác nhận không tìm thấy dấu hiệu khả nghi và không có mối đe dọa. Nhà ga xe lửa ở Starnberg, cách Munich khoảng 16 km về phía nam, cũng từng phải sơ tán do nhận được lời đe dọa tương tự.

Trước đó, tối 23/7, một tay súng đã tấn công trung tâm thương mại Olympic (thành phố Munich, bang Bayern - hay Bavaria trong tiếng Anh). Vụ xả súng làm 10 người thiệt mạng (gồm cả nghi phạm nổ súng) và 27 người bị thương.

Nghi phạm được xác định là một thanh niên người Đức gốc Iran, 18 tuổi. Quá trình điều tra không phát hiện có mối liên hệ nào giữa tay súng này với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức: Kẻ ẩn danh lại đe dọa đánh bom ở Munich