Đức hủy bỏ lễ hội bia Oktoberfest do Covid-19

Thảo Vân (Theo The Star)| 22/04/2020 13:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bang Bavaria cho biết lễ hội bia Oktoberfest của Đức - lễ hội dân gian lớn nhất thế giới đã hủy bỏ do tình hình dịch bệnh tiếp tục kéo dài.

Hằng năm có khoảng 6 triệu người đến Munich tham gia các lễ hội kéo dài trong vòng 2 tuần, thu về hơn 1 tỷ euro (1,08 tỷ USD) cho thành phố.

Ông Markus Soeder - thủ hiến bang Bayern nói: “Chúng tôi thấy rằng rủi ro của việc tổ chức lễ hội là rất lớn. Thật đáng buồn khi phải thông báo tin tức này cho mọi người.”

Đức hủy bỏ lễ hội bia Oktoberfest do Covid-19

Mọi người mặc quần áo truyền thống ngồi bên trong lều bia sau cuộc diễu hành lễ hội bia Oktoberfest ở Munich (Đức) vào ngày 22/9/2019. (Nguồn: Reuters)

Lễ hội năm nay được lên kế hoạch diễn ra từ ngày 19/9 đến ngày 4/10.

Một số khu vực ở Đức đã bắt đầu nới lỏng việc phong tỏa nhưng các sự kiện lớn vẫn bị cấm cho đến ngày 31/8. Vào ngày 20/4, Thủ tướng Angela Merkel kêu gọi người Đức tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Thị trưởng thành phố Munich cho biết ông rất tiếc khi khiến 2 triệu khách đi du lịch từ nước ngoài thất vọng và đây là một điều tồi tệ đối với người dân Bavaria.

Các lễ hội bắt đầu từ năm 1810 khi Lễ hội bia Oktoberfest lần đầu tiên được tổ chức để vinh danh cuộc hôn nhân của Thái tử xứ Bavaria Ludwig. Lễ kỷ niệm kéo dài 6 ngày, kết thúc bằng một cuộc đua ngựa và kể từ đó, bữa tiệc vẫn tiếp tục được tổ chức vào giữa hoặc cuối tháng 9 hàng năm.
 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức hủy bỏ lễ hội bia Oktoberfest do Covid-19