Tin nhanh

Đức: Đóng cửa sân bay do mưa đá và băng giá

Hà Mai 05/12/2023 - 17:46

Ngày 5/12, tình trạng băng giá khắp miền Nam nước Đức đã khiến trung tâm hàng không chính của Bavaria phải đóng cửa. Cuối tuần trước, Sân bay Munich cũng đã buộc phải đóng cửa do tuyết rơi dày đặc khiến giao thông hỗn loạn.

duc.jpg
Đức buộc phải đóng cửa sân bay do tình hình thời tiết xấu. (Ảnh: DW)

Sân bay Munich thông báo, tất cả các chuyến bay bị hủy vào sáng thứ Ba (5/12) và dự kiến ​​sẽ có thêm các chuyến bay bị hủy trong suốt cả ngày.

Tuyết rơi dày cũng khiến giao thông bị gián đoạn đáng kể ở nhiều vùng miền Nam nước Đức vào cuối tuần qua, khi sân bay cũng buộc phải đóng cửa cùng với ga xe lửa chính của bang Bavaria.

Sân bay Munich cho biết, sẽ không có chuyến cất cánh và hạ cánh nào kể từ khi bắt đầu hoạt động lúc 6 giờ sáng (05:00 UTC/GMT) cho đến giữa trưa. Lý do là dự báo sẽ có mưa đá vào thứ ba, dự kiến ​​sẽ khiến các hoạt động bay trở nên không an toàn.

Sân bay khuyên hành khách nên liên hệ với hãng hàng không trước khi đến sân bay, để tìm hiểu tình trạng chuyến bay của họ.

Ít nhất 150 chuyến cất cánh và 160 chuyến hạ cánh trong tổng số khoảng 770 chuyến bay khởi hành và đến dự kiến ​​trong ngày bị ảnh hưởng trực tiếp.

Các chuyến tàu, xe buýt và xe điện địa phương cũng ngừng hoạt động, chính quyền ở nhiều thành phố kêu gọi người dân ở nhà vì lý do an toàn.

Nhà điều hành đường sắt Đức Deutsche Bahn (DB) cho biết, họ đã phải vật lộn để đối phó với ảnh hưởng của tuyết và sương giá dày đặc vào cuối tuần qua và hành khách vẫn sẽ phải đối mặt với những trục trặc khi đi lại bằng tàu hỏa cho đến ít nhất là thứ Tư.

Nhà điều hành cho biết, tất cả các chuyến tàu trên tuyến Munich đến Salzburg, Munich đến Innsbruck và Munich - Lindau/Zurich hiện đã bị hủy.

Ngoài ra, DB cho biết, chỉ có một số chuyến tàu đường dài chạy đến ga chính của Munich. Nhà điều hành khuyên hành khách nên hoãn chuyến đến và đi từ Munich.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức: Đóng cửa sân bay do mưa đá và băng giá