Đức Đạt Lai Lạt Ma đang cách ly để phòng ngừa Covid-19

Bạch Dương (Theo Sputnik)| 22/03/2020 11:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Đức Đạt Lai Lạt Ma, nhà lãnh đạo tinh thần nổi tiếng của Phật tử thế giới, đang thực hiện cách ly “để phòng ngừa”, Sputnik cho biết.

Đức Đạt Lai Lạt Ma đang cách ly để phòng ngừa Covid-19

Đức Đạt Lai Lạt Ma, nhà lãnh đạo tinh thần nổi tiếng của Phật tử thế giới

Dẫn lời đại diện của Đức Đạt Lai Lạt Ma ở Nga, các nước SNG và Mông Cổ, ông Telo Tulku Rinpoche - nhà lãnh đạo tinh thần Phật giáo Tây Tạng của người Kalmyk, Sputnik cho hay, kể từ thời điểm bắt đầu dịch bệnh virus Coron        a Covid-19 bắt đầu bùng phát hồi tháng 1/2020, toàn bộ các sự kiện dự kiến có sự tham gia của Đức Đạt Lai Lạt Ma đều bị “hủy bỏ hoặc hoãn lại”, trong đó có cả những sự kiện cộng đồng cũng như các cuộc gặp riêng.

Theo vị tăng lữ đại diện, “Đức Đại Lai Lạt Ma đang thực hiện cách ly như là biện pháp phòng ngừa”.

Thánh Đức Đạt Lai Lạt Ma được sinh ra vào ngày 6/7/1935 trong một gia đình nông dân Tây Tạng tại ngôi làng Taktser, nằm ở tỉnh Amdo. Ông được xem là nhà lãnh đạo tinh thần nổi tiếng của Phật tử thế.

Suốt trong hơn 60 năm qua, Đức Đạt Lai Lạt Ma sống ở Dharamsala thuộc miền Bắc Ấn Độ và hàng năm giảng dạy Phật pháp cho hàng ngàn người, thường xuyên thực hiện những chuyến đi tới nhiều bang của Ấn Độ cũng như đến các nước khác.

Trong một diễn biến khác, số ca nhiễm virus corona chủng mới trên toàn cầu đã vượt mốc 300.000 trong tình hình đại dịch ngày một lan rộng. Cụ thể, theo ghi nhận của Đại học Johns Hopkins, tính đến 7h30 sáng 22/3 theo giờ Việt Nam, toàn thế giới có ít nhất 304.529 người dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó, số ca nhiễm tại Mỹ đã lên ít nhất 25.493 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức Đạt Lai Lạt Ma đang cách ly để phòng ngừa Covid-19