Tin địa phương

Đưa khu kinh tế đêm Măng Đen vào khai thác

Văn Hà12/10/2024 - 09:26

Tối 11/10, UBND huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đã tổ chức khai trương khu phố đêm Măng Đen. Đây lạt hoạt động hòa chung không khí chào mừng kỷ niệm 50 năm giải phóng huyện Kon Plông 12/10/1974-12/10/2024.

Theo đó, thực hiện Đề án phát triển kinh tế đêm tỉnh Kon Tum giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND huyện Kon Plông đã ban hành Phương án số 1629/PA-UBND ngày 23/10/2023 để thực hiện thí điểm khu phố đêm tại thị trấn Măng Đen.

fb_img_1728697085449.jpg
Khai trương khu phố đêm Măng Đen.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Lê Đức Tín - Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Plông cho biết, phát triển kinh tế ban đêm là xu hướng phát triển chung của xã hội, nhằm mục tiêu khai thác tiềm năng lợi thế đặc sắc riêng có của từng địa phương, tạo ra các sản phẩm độc đáo vừa kích cầu tiêu dùng, vừa gia tăng các hoạt động mua sắm, tiêu dùng, tăng cường quảng bá giới thiệu sản phẩm du lịch của địa phương, tận dụng cơ hội để phát triển kinh tế đêm, nâng cao thu nhập và đời sống cho nhân dân.

fb_img_1728697095774.jpg
Rất đông người dân, du khách đến với khu kinh tế đêm Măng Đen.

Sau khoảng thời gian khẩn trương và tích cực chuẩn bị, thống nhất đồng lòng, quyết tâm đến nay, khu phố đêm Măng Đen đã được hình thành gồm 24 gian hàng được bố trí trong phạm vi 2,5 ha, với sức chứa 1.200 khách.

fb_img_1728697082254.jpg
Khu phố đêm Măng Đen đã được hình thành gồm 24 gian hàng được bố trí trong phạm vi 2,5 ha, với sức chứa 1.200 khách.

Với các khu chức năng theo đề án như: khu thông tin, khu checkin, khu gian hàng, khu Glamping….

Các hoạt động trong khu phố đêm gồm: Biểu diễn nghệ thuật truyền thống và đương đại, biểu diễn ánh sáng, biểu diễn thời trang; thưởng thức các món ẩm thực mang tính đặc sắc của địa phương và sản phẩm chất lượng vượt trội từ các nơi trong nước được hội tụ; cùng với đó Khu phố đêm Măng đen là nơi có khí hậu mát mẻ quanh năm, không gian êm ả, hài hòa, ấm cúm và được bao bọc bởi hơn 60 ha rừng thông, hoa Anh đào, hoa Ban – Đây là những nét đặc sắt riêng có của Khu phố đêm Măng đen.

fb_img_1728697091527.jpg
Ông Lê Đức Tín - Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Plông phát biểu tại lễ khai trương.

Với những chức năng, những nét đặc trưng đó sẽ tạo thêm 1 điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách, từng bước góp phần đáp ứng sự hài lòng và thị hiếu của người tiêu dùng và du khách.

"Lãnh đạo huyện đánh giá cao sự nỗ lực của Ban quản lý khu phố đêm, Hội Du lịch Măng Đen, các tổ chức, cá nhân đã tham gia xây dựng, hình thành khu phố đêm Măng Đen bằng sự nhiệt tình, tâm huyết và đầy trách nhiệm. Nhân dịp này, tôi xin ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, phấn đấu đó đồng thời cũng đề nghị UBND thị trấn Măng Đen, BQL Khu phố đêm, các tổ chức, cá nhân liên quan phải đảm bảo về an toàn thực phẩm, văn hóa ứng xử gần gũi, thân thiện, vệ sinh môi trường xanh sạch đẹp, giá cả phải chăng và chất lượng không ngừng nâng cao, phục vụ chuyên nghiệp và truyền thông những thông điệp ấy đến với du khách. Đề nghị các tổ chức, cá nhân liên quan nâng cao tinh thần trách nhiệm chấp hành tốt nội quy quy chế và các quy định của pháp luật, cùng chung tay xây dựng một Khu phố đêm với tên gọi Night Măng Đen “Văn Minh – hiện đại – thân thiện và phát triển", ông Tín nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa khu kinh tế đêm Măng Đen vào khai thác