Đưa 238 bảo vật quốc gia lên lịch 2023 giới thiệu ra thế giới

Thục Anh (TH)| 29/09/2022 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa tổ chức ra mắt bộ lịch bloc năm 2023 với chủ đề “Bảo vật quốc gia”. Lần lượt 238 bảo vật quốc gia được xếp hạng sẽ xuất hiện trên mỗi tờ lịch.

Nhà xuất bản (NXB) Chính trị quốc gia Sự thật vừa tổ chức Lễ ra mắt giới thiệu bộ lịch bloc năm 2023 với chủ đề "Bảo vật quốc gia". Đây là một vật phẩm văn hóa có giá trị, hàm chứa nguồn tư liệu phong phú, đồ sộ về những sự kiện, nhân vật lịch sử, các triều đại, bước phát triển của nền kinh tế, đời sống văn hóa tinh thần, thậm chí cả sinh hoạt đời thường của người dân qua từng thời kỳ.

moi-to-lich-chuyen-tai-nhieu-thong-tin-ve-cac-bao-vat-quoc-gia.jpg
Mỗi tờ lịch chuyển tải nhiều thông tin về các Bảo vật quốc gia

Bộ lịch “Bảo vật quốc gia” giống như một tác phẩm nghệ thuật, một cuốn “bách khoa toàn thư” về bảo vật quốc gia. Qua 365 tờ lịch người xem sẽ có được hình dung tổng thể bức tranh về lịch sử, nền chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước với những dấu mốc là 238 bảo vật quốc gia.

Mỗi tờ lịch đều có thể xem như một bức tranh với những hình ảnh, hoa văn họa tiết được các họa sĩ vẽ lại bằng tay trên nền ý tưởng của chính bảo vật được giới thiệu trong đó, thực sự là cả một sự đầu tư vô cùng công phu, cầu kỳ, tỉ mỉ. Cuốn lịch trở thành một cuốn sách đẹp về đời sống văn hóa tinh thần, tôn giáo tín ngưỡng, những sinh hoạt đời thường của dân tộc trải dài qua hàng ngàn năm lịch sử.

Ngoài bộ lịch bloc “Bảo vật quốc gia” trong dịp Xuân Quý Mão 2023, thời gian tới, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật sẽ tiếp tục cho ra mắt 02 bộ lịch bloc với các chủ đề: “Đất nước nhìn từ biển” và “54 dân tộc Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa 238 bảo vật quốc gia lên lịch 2023 giới thiệu ra thế giới