Dù U23 Syria thua, vẫn cùng U23 Ả-rập Xê-út vào tứ kết VCK U23 châu Á 2020

Minh Anh| 16/01/2020 06:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

U23 Ả-rập Xê-út và U23 Syria đã cùng nhau giành vé vào tranh tài tại tứ kết sau lượt đấu cuối cùng tại bảng B của VCK U23 châu Á 2020. Tại bảng A, Đông Nam Á có một đại diện là U23 Thái Lan.

Cặp trận đấu cùng giờ đầu tiên là sự tranh tài giữa các đội U23 Ả-rập Xê-út và U23 Syria, U23 Qatar và U23 Nhật Bản. Do cách tính điểm vô cùng khắt khe nên những lượt đấu cuối cùng của VCK U23 châu Á 2020 diễn ra vô cùng kịch tính. Các đội thi đấu không chỉ phải lo về tỷ số của mình mà còn hồi hộp chờ đợi cặp đấu cùng sẽ có kết quả như thế nào nếu muốn giành vé đi tiếp.

Kịch tính đến nghẹt thở đầu tiên thuộc về trận đấu giữa U23 Qatar và U23 Nhật Bản. Sau 2 trận thua, những tưởng U23 Nhật bản sẽ buông xuôi ở trận này thì bất ngờ "các chiến binh samurai" lại thể hiện một bộ mặt tích cực ở trận đấu này. Đội bóng áo xanh tự tin cầm bóng và là bên chơi chủ động hơn.

Dù U23 Syria thua, vẫn cùng U23 Ả-rập Xê-út vào tứ kết VCK U23 châu Á 2020

U23 Nhật Bản tạo ra bất ngờ dù đã chính thức bị loại.

Các học trò của HLV Moriyasu đã tạo ra nhiều đường lên bóng sắc nét về phía khung thành U23 Qatar. Tuy nhiên sự thiếu chuẩn xác của Koki Ogawa Hay Sugioka đã khiến đội bóng xứ anh đào không thể có bàn trong hiệp một.

Không những thế, trước khi hiệp đấu đầu tiên khép lại U23 Nhật Bản còn phải chịu tổn thất lớn khi Ao Tanaka đã phải nhận thẻ đỏ sau hành vi bạo lực với đối phương. Ở tình thế U23 Nhật Bản đã bị loại và chơi ít hơn một người, tưởng đâu trận đấu sẽ nằm trong tay U23 Qatar với cơn mưa bàn thắng nhưng sự thật lại hoàn toàn khác.

Dù U23 Syria thua, vẫn cùng U23 Ả-rập Xê-út vào tứ kết VCK U23 châu Á 2020

Dù chỉ chơi với 10 người U23 Nhật Bản vẫn có thể mở tỷ số trước.

Chơi hơn người từ đầu hiệp 2, tuy nhiên U23 Qatar lại bất ngờ để thủng lưới. Người lập công bên phía U23 Nhật Bản là tiền Kiko Ogawa với một pha sút xa hiểm hóc từ ngoài vòng cấm ở phút 73.

Sau bàn thắng mở tỷ số U23 Nhật Bản chơi phòng thủ chắc chắn và tận dụng những đường bóng nhỏ, nhanh để tấn công nhằm kiếm một trận thắng đậm trước khi về nước. Nhưng U23 Qatar vẫn cho thấy mình là một đối thủ không phải dễ chơi và họ có lý do để được đánh giá là ứng cử viên vô địch.

Không còn gì để mất, đội bóng Tây Á đẩy toàn bộ đội hình lên hòng tìm bàn gỡ. Họ đã nhanh chóng có được thành quả ở phút 76, Mitsuki Saito phạm lỗi với tiền đạo đối phương trong vòng cấm khiến cho đội nhà phải chịu một quả phạt đền. Al Ahrak đã không phạm sai lầm nào đưa trận đấu trở về thế quân bình.

Dù U23 Syria thua, vẫn cùng U23 Ả-rập Xê-út vào tứ kết VCK U23 châu Á 2020

U23 Qatar có bàn gỡ ở phút thứ 76.

Những phút cuối của trận đấu, cả hai đều dâng cao đội hình nhưng cách chơi lên công về thủ chắc chắn lại một lần nữa phát huy hiệu quả tối đa. Sau những nỗ lực cả U23 Qatar và U23 Nhật Bản vẫn chưa có thêm một bàn thắng nào được ghi.

Ở trận đấu cùng giờ giữa U23 Ả-rập Xê-út và U23 Syria cũng diễn ra vô cùng căng thẳng. Cả hai đều quyết tâm giành chiến thắng và tìm cơ hội để giành vé vào tứ kết. Với đội hình mạnh hơn U23 Ả-rập Xê-út đã có cơ hội mở tỷ số ngay từ sớm khi từ một quả phạt góc Khalid Dubaysh nỗ lực dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành U23 Syria.

Dù U23 Syria thua, vẫn cùng U23 Ả-rập Xê-út vào tứ kết VCK U23 châu Á 2020

U23 Ả-rập Xê-út và U23 Syria chơi đôi công trong trận đấu đầy kịch tính.

Hai đội chơi đôi công và chăm chỉ tìm đường vào khung thành của nhau. U23 Syria cũng đã có một hàng thủ chơi rất tập trung và bọc lót cho nhau tốt nhưng riêng thủ thành William Ghannam đã phải nhận sự chỉ trích từ một sai lầm cực kỳ ngớ ngẩn của mình. Vào phút thứ 23, U23 Ả-rập Xê-út có đường bóng dài từ sân nhà và Al-Ghannam phía trên đỡ chính xác và đưa ra cú đá không có lực khi bị hàng thủ U23 Syria kèm.

Không có gì đáng nói nếu thủ môn William Ghannam không chạy ra rất xa với ý định bắt hoặc đẩy bóng. Nhưng lại không thành công và quả bóng tự do tiến vào khung thành và phải nhờ có Fares Arnaout chạy rất nhanh và xuất sắc cứu thua trên vạch vôi. Phần còn lại của hiệp 1 vẫn không thể có bàn thắng được ghi và hai đội hòa nhau 0-0.

Dù U23 Syria thua, vẫn cùng U23 Ả-rập Xê-út vào tứ kết VCK U23 châu Á 2020

Nhiều cơ hội được tạo ra nhưng vẫn chưa có bàn mở tỷ số.

Hiệp 2 vẫn viễn cảnh đó xảy ra. Hai đội đều có những cơ hội nhưng khâu ghi bàn vẫn chưa thành công vì sự kèm chặt của hàng thủ của đối phương. Trận đấu vẫn nằm trong sự kiểm soát của U23 Ả-rập Xê-út nhưng các cầu thủ này tỏ ra khá vô duyên trong việc mở tỷ số.

Và phải đến phút thứ 80 U23 Ả-rập Xê-út tấn công và liên tiếp đưa ra cú sút về khung thành của thủ môn William Ghannam nhưng đều không trúng đích vì có quá nhiều cầu thủ áo đỏ nhưng Al-Birakan đã có một cú đánh gót điệu nghệ đủ để hạ gục đối phương và mở tỷ số cho U23 Ả-rập Xê-út.

Dù U23 Syria thua, vẫn cùng U23 Ả-rập Xê-út vào tứ kết VCK U23 châu Á 2020

Al-Birakan đã trở thành người hùng khi đưa U23 Ả-rập Xê-út giành quyền vào tứ kết.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, chiến thắng tối thiểu trước U23 Syria giúp U23 Ả-rập Xê-út giành quyền vào tứ kết với tư cách đội nhất bảng B. Còn U23 Syria dù thua vẫn được vào chơi ở tứ kết với vị trí nhì bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dù U23 Syria thua, vẫn cùng U23 Ả-rập Xê-út vào tứ kết VCK U23 châu Á 2020