Du lịch trải nghiệm- loại hình mới khi tới Hội An

Hiền Ngân| 14/05/2018 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phố cổ Hội An với những góc phố cổ kính, huyền ảo sắc màu đèn lồng, vẻ đẹp bình dị và quen thuộc ấy lại chính là những đặc sản làm say đắm biết bao trái tim du khách bốn phương.

Trải qua bao thế kỷ thăng trầm, phố Hội vẫn tĩnh tại nằm bên sông Hoài như một minh chứng bền bỉ của thời gian. Hình ảnh những mái ngói rêu phong, những mảng tường vàng điểm xuyến hoa giấy đỏ luôn đầy sức quyến rũ với du khách. Theo thống kê lượng khách du lịch đến với phố hội hàng năm đều tăng đáng kể, tuy nhiên khoảng thời gian dừng chân tại nơi đây lại không nhiều của du khách. Phố cổ Hội An hiện tại vẫn chỉ là một nơi để du khách đến dạo phố, chụp hình, thưởng thức các món ăn đặc sản, “check in”,.. rồi lại nhanh chóng rời đi. Vẫn còn thiếu những vẻ đẹp ở tầng sâu văn hoá đủ sức lưu giữ du khách bốn phương ở lại dài ngày để khám phá và cảm nhận.

Xu hướng du lịch ngày nay tại nhiều nước trên thế giới cho thấy, du khách không chỉ thích đặt chân đến một vùng đất mới để vui chơi, thăm thú, mà còn muốn được trải nghiệm văn hoá, lịch sử, con người bản địa.

Nhằm thu hút và tăng thời gian lưu trú của khách du lịch đến với Hội An, chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh “Ký ức Hội An” đã ra đời với tâm huyết tái hiện hình ảnh thương cảng Hội An phồn thịnh của thế kỷ 16-17, bổ sung một “đặc sản tinh thần” quan trọng, xứng tầm với tiềm năng phát triển của du lịch Hội An.

Nội dung show diễn gồm 5 phần. Bắt đầu từ hình ảnh về cuộc sống thường nhật của người dân phố cổ Hội An khi còn là một ngôi làng nhỏ, nối tiếp là đám cưới giữa công chúa Huyền Trân và vua Chăm, cho đến khi Hội An vươn mình trở thành một thương cảng quốc tế và hội nhập với thế giới

Du lịch trải nghiệm- loại hình mới khi tới Hội An

Những con người Hội An thời sơ khai xẻ gỗ làm nhà.

Màn trình diễn ấn tượng về Hội An thời kỳ hội nhập với sự giao thương buôn bán với thương nhân các nước đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Phương Tây, trong khung cảnh nhộn nhịp trên bến, dưới thuyền tấp nập, miêu tả quá trình Hội An hội nhập với thế giới và các nền văn minh trên thế giới, lấy văn hóa Việt làm trung gian dung hòa và phát triển ở Hội An.

Du lịch trải nghiệm- loại hình mới khi tới Hội An

Du lịch trải nghiệm- loại hình mới khi tới Hội An

Hình ảnh giao thương tấp nập trên bến cảng Hội An xưa

Nhiều khán giả xúc động khi chứng kiến chuyện tình của một cô gái có người yêu là thủy thủ tàu buôn giao thương với nước ngoài. Tình yêu của cô gái và sự thủy chung như một ngọn hải đăng để người yêu trở về sau bao sóng gió khó khăn…

Du lịch trải nghiệm- loại hình mới khi tới Hội An

Mối tình của cô gái Hội An và chàng thủy thủ

“Ký ức Hội An” cũng chính là sản phẩm sáng tạo xuất phát từ tình yêu thiết tha với lịch sử - văn hoá Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung, hiện thực hóa khát khao khơi dậy niềm tự hào dân tộc thông qua nghệ thuật biểu diễn thực cảnh. Được kỳ vọng là một trong những đặc sản du lịch" của Hội An, “Ký ức Hội An” sẽ góp phần gia tăng thời gian trải nghiệm và mức chi tiêu của du khách với các chương trình minishow tương tác trực tiếp với khán giả về một không gian xưa cũ với các câu chuyện gắn với lịch sử phố Hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch trải nghiệm- loại hình mới khi tới Hội An