Đời sống

Du lịch TP.HCM thu hơn 6.500 tỷ đồng trong các ngày Tết

Minh Đức 12/02/2024 - 20:43

Ngày 12/2, Sở Du lịch TP.HCM cho biết kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán Giáp Thìn đem lại nhiều tín hiệu tích cực cho ngành du lịch trong năm nay.

du-khach-quoc-te.jpg
Du khách quốc tế chụp ảnh lưu niệm trước UBND TP.HCM

Công tác chuẩn bị đón Tết được doanh nghiệp, các địa phương tích cực triển khai, kết hợp với việc nghỉ Tết dài ngày là cơ sở cho việc gia tăng khách du lịch mạnh mẽ vào dịp Tết Nguyên đán.

Theo đó, sự tăng trưởng lượng khách quốc tế đến TP.HCM đáng ghi nhận. Dù khó khăn của đại dịch vẫn còn đọng lại, nhưng số lượng khách quốc tế trong dịp này ước đạt khoảng 75.000 lượt, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Bên cạnh đó, khách tại các điểm du lịch và dịch vụ giải trí ước đạt khoảng 1,8 triệu lượt khách, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước. Điều này thể hiện sức hút và sự đón nhận của du khách với các sản phẩm du lịch nội đô mới của các doanh nghiệp xây dựng thời gian qua.

Doanh thu du lịch dự kiến đạt khoảng 6.550 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023. Công tác chuẩn bị đón Tết được thực hiện tích cực, kết hợp với thời gian nghỉ dài là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự gia tăng mạnh mẽ của lượng khách du lịch. Đây cũng là sự tiếp sức mới cho sự phục hồi của ngành du lịch.

ben-bach-dang.jpeg
Du khách tham quan Bến Bạch Đằng

Du khách thường di chuyển theo nhóm nhỏ, gia đình hoặc bạn bè, tạo không khí rộn ràng và ấm áp. Các tour nghỉ dưỡng cao cấp và tour free & easy (combo vé máy bay, khách sạn cao cấp) được ưa chuộng.

Các chính sách thông thoáng về visa, thủ tục nhập cảnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến Việt Nam. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn này, khách du lịch nước ngoài đến TP.HCM tăng cao, đặc biệt là khách tàu biển - dòng khách du lịch cao cấp đến từ châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật… và khách đi du lịch tự túc.

Đồng thời, ngay trong mùa cao điểm du lịch nhưng các dịch vụ lưu trú, ẩm thực, khách sạn, nhà hàng... vẫn triển khai các chương trình, như khách sạn 3 - 5 sao tổ chức các hoạt động đón Tết cổ truyền phong phú, truyền thống, khai trương tiệc đón giao thừa, ngắm pháo hoa tại nhà hàng, tổ chức chương trình múa lân vào sáng mùng 1 Tết.

Cũng theo Sở Du lịch TP.HCM, đối với các cơ sở mua sắm, nhà hàng ăn uống đạt chuẩn cũng tổ chức nhiều hoạt động để đón mừng năm mới, tổ chức nhiều hoạt động giảm giá, ưu đãi từ 15-20% tới người dân thành phố và khách du lịch đón Tết.

Các hoạt động lễ hội trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán không chỉ là dịp lễ truyền thống mà còn là cơ hội để du khách trải nghiệm văn hóa và nét đẹp của TP.HCM một cách đầy ấn tượng và đáng nhớ.

Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong hành trình phục hồi và phát triển của ngành du lịch TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch TP.HCM thu hơn 6.500 tỷ đồng trong các ngày Tết