Du lịch Thanh Hóa “Hương sắc bốn mùa” mở cửa chào đón du khách

Thanh Phương| 11/03/2022 22:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 11/3, UBND tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức lễ công bố Biểu trưng du lịch Thanh Hóa đồng thời phát động Chương trình kích cầu du lịch năm 2022, sẵn sàng các điều kiện đón khách du lịch quốc tế.

Thanh Hóa được xem là Việt Nam thu nhỏ với đầy đủ các địa hình rừng, núi, đồng bằng và biển. Thanh Hóa sở hữu nguồn tài nguyên du lịch nhân văn phong phú, đặc sắc, có giá trị quốc gia và quốc tế với 1 Di sản văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ và 5 di tích được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt là: Di tích Lam Kinh, Hang Con Moong, Đền Bà Triệu, Đền Lê Hoàn và thắng cảnh Sầm Sơn; có tài nguyên du lịch tự nhiên nổi trội với 102 km đường bờ biển và nhiều bãi biển đẹp như Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa…

a1bieutuong-1-.jpg
Logo du lịch Thanh Hóa

Cùng với đó là nhiều thắng cảnh nổi tiếng như Vườn quốc gia Bến En, Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Suối cá thần Cẩm Lương, Thắng cảnh Hàm Rồng - Sông Mã và nhiều các lễ hội văn hóa đặc sắc, ẩm thực địa phương phong phú, hấp dẫn… Vì vậy, tỉnh Thanh Hóa có điều kiện hết sức thuận lợi để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước.

Trong một thời gian dài, Thanh Hóa đã tập trung các nguồn lực, cải thiện môi trường đầu tư để đón các đơn vị uy tín vào địa bàn. Có 81 dự án đầu tư kinh doanh du lịch với tổng vốn đầu tư gần 145.000 tỷ đồng. Nhiều tập đoàn kinh tế lớn, có kinh nghiệm và năng lực hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư du lịch như Tập đoàn FLC, VinGroup, Sungroup, Flamingo, BRG, T&T, TNG… đã và đang triển khai thực hiện các dự án, tổ hợp nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, thể thao, vui chơi giải trí đẳng cấp và quy mô lớn tại Thanh Hóa.

Trong đó có Quần thể Khu du lịch nghỉ dưỡng và sân golf FLC Sầm Sơn, Khu tổ hợp dịch vụ thương mại, khách sạn Vincom, Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường; dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn, Khu đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En; Khu quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Quảng Yên, Khu đô thị du lịch sinh thái Tân Dân... qua đó tạo bước đột phá về hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch của tỉnh.

a2congbo.jpg
Thanh Hóa khởi động năm du lịch 2022

Thanh Hóa đã thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để kiểm soát, thích ứng an toàn, linh hoạt với COVID-19. Địa phương này quyết tâm trở thành điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn với mục tiêu đón trên 10 triệu lượt khách, trong đó hơn 440 ngàn lượt khách du lịch quốc tế, tổng doanh thu du lịch đạt gần 18 ngàn tỷ đồng trong năm 2022.

Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL Đoàn Văn Việt đánh giá cao sự chuẩn bị của Thanh Hóa cho lễ công bố Biểu trưng du lịch Thanh Hóa năm 2022. Xứ Thanh có nhiều thời cơ, dư địa để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tài nguyên du lịch đa dạng, du lịch sinh thái, du lịch biển; có các khu nghỉ dưỡng, khách sạn đẳng cấp, hệ thống nhà hàng, hạ tầng phục vụ khách du lịch được đầu tư cao. Hệ thống giao thông thuận lợi, vị trí địa lý tiếp giáp với các trọng điểm du lịch như Ninh Bình, Nghệ An…

Thanh Hóa phải chuẩn bị, đảm bảo điều kiện an toàn phòng, chống dịch; phát triển đa dạng sản phẩm du lịch đáp ứng xu hướng mới của thị trường; nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, bổ sung nhân lực du lịch; tăng cường liên kết hoạt động truyền thông xúc tiến quảng bá và thu hút khách; tăng cường ứng dụng thông tin trong các hoạt động du lịch...

Slogan “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa” như một lời khẳng định về sự đa dạng, phong phú của tài nguyên du lịch; đồng thời cũng là một lời mời chào, khích lệ du khách muôn phương đến trải nghiệm và khám phá du lịch Thanh Hoá với bất kỳ lúc nào và bất kỳ nơi đâu. Slogan ngắn gọn, súc tích nhưng quy tụ đầy đủ nét tinh hoa ở vùng đất xứ Thanh với con người thân thiện, điểm đến hấp dẫn. “Hương sắc bốn mùa” sẽ là một câu chuyện muốn kể với du khách về vùng đất xứ Thanh 4 mùa trong năm đều tuyệt đẹp với những sắc thái riêng, vẻ đẹp riêng - độc đáo, hấp dẫn.

Logo du lịch Thanh Hóa mang đến sự vui vẻ, thăng hoa cảm xúc từ sắc màu di sản và du lịch biển được nhấn mạnh chủ thể qua hình ảnh: Nụ Cười, Chim hạc, Mái đình, Thửa ruộng bậc thang, mái chèo, cánh diều cánh sóng, đặc biệt thể hiện được hình dưa hấu qua lễ hội “sự tích Mai An Tiêm” Nga Sơn, Thanh Hóa. Tổng thể logo toát lên nét vui tươi qua tượng nụ cười, nụ cười thân thiện, mến khách của con ngưới xứ Thanh, hàm ý cho một điểm đến tràn ngập niềm vui cho du khách…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Thanh Hóa “Hương sắc bốn mùa” mở cửa chào đón du khách