Du khách Trung Quốc bị sốt ở Đà Nẵng âm tính với virus corona

Chí Tâm| 19/01/2020 14:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với kết quả xét nghiệm không phát hiện dấu hiệu virus corona (nCoV), du khách Trung Quốc sốt khi nhập cảnh Đà Nẵng đã xuất viện về nước.

Ngày 19/1, Bộ Y tế đã công bố kết quả xét nghiệm khẳng định 2 du khách Trung Quốc nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng âm tính với bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus corona và đã được xuất viện để trở về nước. 

Như vậy đến ngày 19/01/2020, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào mắc nCoV.

Du khách Trung Quốc bị sốt ở Đà Nẵng âm tính với virus corona

Cán bộ kiểm dịch y tế tại sân bay dùng máy đo thân nhiệt từ xa kiểm tra sức khỏe khách nhập cảnh.

Trước đó, sáng ngày 14/1, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam đã phát hiện 2 trường hợp sốt này thông qua máy đo thân nhiệt từ xa. 2 trường hợp là nam du khách sinh năm 1997 và bé trai sinh năm 2016 đi trong cùng chuyến bay từ TP Vũ Hán (Trung Quốc), đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 2h30’ sáng.

Cả hai du khách đã được cách ly, khám sàng lọc và khởi động quy trình phòng, chống bệnh truyền nhiễm nhóm A. Qua theo dõi sức khỏe cả 2 trường hợp này đều không có các biểu hiện khác của bệnh viêm phổi, sau đó đã hết sốt, kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Corona (CoV) là một họ virus lớn gây bệnh hô hấp từ cảm lạnh thông thường đến nặng, đe dọa tính mạng người bệnh như Hội chứng hô hấp cấp tính (SARS-CoV) năm 2002 và Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS-CoV) năm 2012. nCoV là chủng virus corona mới chưa từng biết đến, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc xin phòng bệnh. Tổ chức Y tế Thế giới cho hay bệnh có thể lây từ người sang người.

Bộ Y tế cũng cho biết, một số nước trong khu vực đã ghi nhận các trường hợp viêm phổi cấp do nCoV xâm nhập, trong khi thời gian tới Tết Nguyên đán Canh Tý đang đến gần, nguy cơ dịch bệnh lây truyền vào Việt Nam là hoàn toàn có thể do nước ta có giao lưu thương mại, du lịch rất lớn với Trung Quốc.

Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo giám sát chặt chẽ dịch bệnh tại các cửa khẩu, bệnh viện và tại cộng đồng để phát hiện sớm và sẵn sàng thu dung, điều trị, quản lý tốt các trường hợp bệnh ngay khi phát hiện trường hợp bệnh xâm nhập...

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách Trung Quốc bị sốt ở Đà Nẵng âm tính với virus corona