Du khách thản nhiên ngồi lên hiện vật tại bảo tàng

Hải Định| 13/03/2019 16:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người dân Đà Nẵng bức xúc trước hành động tự ý ngồi lên xe hiện vật để chụp hình của một nhóm nữ du khách người nước ngoài tại Bảo tàng Đà Nẵng.

Theo đó, chiều 12/3, nhóm du khách nước ngoài đến bảo tàng Đà Nẵng ở đường Trần Phú (quận Hải Châu, Đà Nẵng) để tham quan. Lúc này, nhiều phụ nữ trong đoàn đã tự ý trèo qua dây ngăn cách rồi ngồi lên chiếc xe lôi – hiện vật trưng bày để chụp hình.

Chứng kiến hành động này, anh Phạm Thắng (du khách Việt Nam) ra dấu cho đoàn nữ du khách bước xuống xe, ra khỏi khu vực cấm. Tuy nhiên những người này vẫn cố tình ngồi lên hiện vật.

“Khu vực đó cấm ngồi lên xe chụp hình. Tôi khua tay nói “No - No” rồi nhưng mấy du khách này vẫn cứ trèo qua dải ngăn cách và ngồi lên xe để chụp ảnh. Thậm chí có người còn chống tay về phía tôi nói to với giọng điệu “hăm dọa”, anh Thắng chia sẻ.

Du khách thản nhiên ngồi lên hiện vật tại bảo tàng

 Hành động gây bức xúc của nhóm du khách người nước ngoài

Sự việc trên được anh Thắng chia sẻ lên một nhóm cộng đồng trên Facebook. Ngay lập tức, bài viết đã thu hút nhiều bình luận bức xúc trước thái độ của nhóm du khách kể trên.

Thông tin thêm về vấn đề này, ông Huỳnh Đình Quốc Thiện – Giám đốc bảo tàng Đà Nẵng cho biết, rất ít người có hành động bước hẳn lên xe ngồi như vậy, vì khu vực trưng bày luôn được bố trí rào chắn, có biển báo cấm sờ vào hiện vật bằng nhiều loại ngôn ngữ khác nhau.

Bên cạnh đó, bảo tàng Đà Nẵng thường xuyên yêu cầu hướng dẫn viên nhắc nhở du khách đến tham quan nhưng vì lượng khách quá đông nên gặp khó khăn trong công tác quản lý, không khỏi xảy ra sự cố ngoài ý muốn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách thản nhiên ngồi lên hiện vật tại bảo tàng