Đời sống

Du khách bức xúc vì dịch vụ tại Khu du lịch Đất Mũi Cà Mau

Trần An 16/03/2024 - 16:34

Khu du lịch Mũi Cà Mau thuộc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau là vùng đất thiêng liêng nơi Cực Nam Tổ quốc, nơi mà bất kỳ người dân Việt Nam nào cũng mong muốn một lần được đến thăm. Tuy nhiên, dịch vụ phục vụ cho khách du lịch tại đây vẫn còn nhiều hạn chế khiến cho nhiều du khách, đặc biệt du khách từ xa đến cảm thấy hụt hẫng.

Khu du lịch Mũi Cà Mau tọa lạc tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển cách trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 110 km là vùng đất cực Nam Tổ quốc. Tại đây có các biểu tượng đặc trưng như: Cột Mốc tọa độ GPS 0001; tiểu cảnh panô (hình ảnh con tàu); tham quan bờ kè chắn sóng; biểu tượng ốc len; cá thòi lòi; cầu làng rừng; cột mốc điểm cuối đường mòn Hồ Chí Minh; Đền thờ Lạc Long Quân; Tượng Mẹ Âu Cơ, …

img_20240316_144115.jpg
Địa điểm thu hút khách du lịch

Hay công trình Cột Cờ Hà Nội, nơi du khách có thể ngắm rừng ngập mặn Cà Mau, biển Đông rộng lớn, cụm đảo Hòn Khoai ẩn hiện từ phía xa. Cảnh rừng và biển hòa quyện vào nhau tạo nên một khung cảnh đẹp, nên thơ hiếm nơi nào có được.

Đối với người dân Việt Nam ai cũng mong muốn một lần được đến đây, được chụp một hình lưu niệm, được trải nghiệm du lịch sinh thái, hòa mình cùng thiên nhiên tại vùng đất Cực Nam của Tổ quốc.

Tuy nhiên, khi trải nghiệm du lịch tại đây thì không ít du khách tỏ ra thất vọng, hụt hẫng đối với chất lượng dịch vụ xe điện cũng như thái độ phục vụ của một số nhân viên nơi đây.

img_20240316_144050.jpg
Dịch vụ xe điện phục vụ chở khách tham quan

Bà T.N.P.A (du khách đến từ Hà Nội) cho biết: “Tôi đã từng đi du lịch nhiều nơi và Khu du lịch Đất mũi Cà Mau là lần đầu tiên tôi đến. Trước khi đi, tôi nghĩ rằng sẽ có chuyến du lịch thú vị, vui vẻ vì đến được điểm Cực Nam Tổ quốc. Tuy nhiên đến đây chất lượng phục vụ trong khu du lịch rất kém. Đặc biệt là đội ngũ phòng vé, tài xế xe điện không giải thích cho du khách rõ ràng, bán vé trực tiếp trên xe, kèm thêm thái độ tài xế xe điện không nhiệt tình, bỏ khách rồi đi mà cũng không giải thích, không thông tin gì trong khi khu du lịch thì rộng, thời tiết thì nắng nóng mà du khách phải đi bộ rất lâu”.

img_20240316_144133.jpg
Du khách đi bộ quãng đường dài giữa trưa vì tài xế xe điện không giải thích rõ ràng và bỏ khách

Còn ông P.T.N (ngụ TP Cần Thơ) chia sẻ: “Khi vào mua vé tham quan tôi có hỏi cụ thể được tham quan bao nhiêu điểm, nhân viên bán vé trả lời cụ thể 6 điểm đến và du khách tự mua vé với tài xế trên xe điện. Đoàn chúng tôi đi 7 người đợi gần 20 phút mới có xe đến để đi. Khi chúng tôi đến điểm đầu tiên, thì nghĩ tài xế sẽ đợi, nhưng vào tham quan xong không thấy xe và tài xế đâu, khiến tôi cùng các anh chị em trong đoàn phải đi bộ quãng đường dài giữa cái nắng buổi trưa để ra được cổng”.

img_20240316_144215.jpg
Du khách đang chờ xe điện trong khi không có nhân viên nào hướng dẫn.

Ông T.A.T (ngụ Hà Nội) bức xúc nói: “Dịch vụ xe điện ở đây rất kém. Đáng lẽ Ban quản lý và tài xế phải giải thích rõ ràng cho du khách khi mua vé. Cả khu du lịch lớn nhưng nhân viên không giải thích cho chúng tôi biết phải mua 6 vé cho 6 điểm hay 1 vé chỉ được đi 1 điểm bằng xe điện. Hơn nữa, xe chở khách đến xong thì bỏ khách giữa đường khiến cho đoàn tham quan chúng tôi có cả người lớn tuổi phải đi bộ rất xa. Chúng tôi quan sát cũng không thấy biển thông báo hay gặp nhân viên nào trong khu du lịch để phản ánh”.

Trước nhiều ý kiến bức xúc và phản ánh của du khách, phóng viên Báo Công lý đã liên hệ trực tiếp qua điện thoại với một lãnh đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau. Theo vị lãnh đạo này thông tin, hiện nay, Khu du lịch Đất Mũi, UBND tỉnh Cà Mau đã giao cho Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau quản lý, khai thác cơ sở hạ tầng du lịch hiện hữu trong khuôn viên Văn hóa, Du lịch Mũi Cà Mau.

Đồng thời, Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau tham mưu chính trong quản lý, trực tiếp khai thác các hoạt động du lịch sinh thái trong môi trường rừng ngập mặn Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Phóng viên cũng đã liên hệ với ông Lê Văn Dũng, Giám đốc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau để thông tin về phản ánh của du khách. Nhận được thông tin, ông Dũng cho rằng do có sự nhầm lẫn trong cách giải thích của nhân viên và tài xế dịch vụ xe điện tại khu du lịch cho nên mới xảy ra tình trạng trên. Qua đây, Ban quản lý khu du lịch sẽ có buổi làm việc lại với bộ phận quản lý và các nhân viên để tránh xảy ra sự việc tương tự.

img_20240316_144316.jpg
Sự thất vọng của du khách lội bộ giữa nắng ban trưa khi lần đầu đến Đất Mũi

Trong những năm qua, các ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã quan tâm và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để khai thác và phát triển tìm năng du lịch nơi đây. Phấn đấu đến năm 2025, Khu du lịch Mũi Cà Mau trở thành trọng điểm lớn nhất của tỉnh Cà Mau; là một trong những trung tâm du lịch sinh thái, trải nghiệm rừng ngập mặn đặc sắc, điểm đến quan trọng trên hành trình tham quan vùng ĐBSCL. Đến năm 2030, Khu du lịch Mũi Cà Mau đáp ứng các tiêu chí và được công nhận là Khu du lịch quốc gia,... là mục tiêu mà Cà Mau đang hướng tới.

Tuy nhiên chỉ đầu tư cơ sở hạ tầng là điều kiện cần nhưng chưa đủ để thu hút khách và giữ chân khách du lịch. Ngành chức năng cần quan tâm hơn công tác đào tạo đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch, đặc biệt là công tác quản lý và dịch vụ du lịch các địa điểm du lịch tiềm năng lớn như tại Khu du lịch Đất Mũi. Bên cạnh đó là công tác kiểm tra, giám sát nhân viên, những người trực tiếp đón tiếp và phục vụ du khách, tránh để tình trạng “bỏ rơi” du khách bơ vơ.

(5) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách bức xúc vì dịch vụ tại Khu du lịch Đất Mũi Cà Mau