Dự báo thời tiết ngày 8/12: Bắc Bộ hanh khô, cảnh báo nguy cơ cháy nổ

Khôi Anh| 08/12/2015 06:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày hôm nay (8/12), Bắc Bộ tiếp tục duy trì nắng ấm vào trưa chiều, độ ẩm giảm thấp, không khí hanh khô.

Tin nhanh thời tiết cho biết, khối khí lạnh tại Bắc Bộ tiếp tục suy yếu dần và di chuyển lệch Đông, do đó thời tiết các tỉnh thành khu vực này cũng tốt dần lên. Trời phổ biến ít mây, đêm và sáng có sương mù nhẹ rải rác, trời rét, đến trưa chiều khi sương tan, nắng xuất hiện đều khắp, thời tiết ấm áp hơn, tuy nhiên độ ẩm vào buổi trưa lại ở mức khá thấp gây thời tiết hanh khô.

Nhiệt độ cao nhất trong ngày dự báo đạt mức 20 – 23 độ C ở các tỉnh trung du và nam đồng bằng Bắc Bộ, 25 độ C ở các tỉnh khu vực Tây Bắc. Độ chênh lệch nhiệt độ ngày đêm ở mức gần 10 độ C.

Không khí hanh khô là điều kiện dễ dàng có thể gây ra các đám cháy, Cảnh sát PCCC Hà Nội khuyến cáo người dân cần lưu ý trong việc sử dụng các nguồn lửa, đặc biệt là đối với việc sử dụng bếp gas, bếp than, không nên để bếp gần các vật dụng dễ bắt lửa như củi, quần áo…, khóa gas an toàn khi không sử dụng. Đối với nguồn điện cần lưu ý tắt các nguồn điện không cần thiết trước khi ra khỏi nhà, khỏi phòng làm việc. Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại cơ quan, xí nghiệp, các khu chung cư, hộ gia đình.

Các tỉnh Trung Bộ vẫn có mưa rào và dông vài nơi, đặc biệt khu vực phía bắc các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận tiếp tục có mưa vừa, mưa to và có nơi có dông.

Tây Nguyên và Nam Bộ đang ở giữa mùa khô, do đó thời tiết phổ biến hầu như ít mưa, ban ngày trời nắng, đến chiều tối khi mấy đối lưu phát triển có khả năng gây mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo thời tiết ngày 8/12: Bắc Bộ hanh khô, cảnh báo nguy cơ cháy nổ

Bắc Bộ nắng ấm, hanh khô. Ảnh: Internet

Trên biển, khối khí lạnh vẫn gây gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 cho vùng biển phía bắc của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía bắc quẩn đảo Hoàng Sa), biển động.

Vùng biển ngoài khơi trung và nam Trung Bộ có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao từ 2 – 3 mét.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 8/12:

Phía tây Bắc Bộ: Không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 13 – 16 độ C, có nơi dưới 12 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 – 25 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 12 – 15 độ C, vùng núi dưới 12 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 – 23 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía bắc có mưa vài nơi, phía nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 16 – 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 – 25 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa, có nơi có mưa vừa, mưa to và có dông; riêng Ninh Thuận – Bình Thuận có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 – 26 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 – 30 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 34 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, trưa chiều giảm mây, trời nắng. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 13 – 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 – 23 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 8/12: Bắc Bộ hanh khô, cảnh báo nguy cơ cháy nổ