Dự báo thời tiết ngày 3/11: Trung Bộ đề phòng lũ quét và sạt lở đất

Khôi Anh| 03/11/2015 06:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không khí lạnh tiếp tục gây mưa cho các tỉnh Trung Bộ, mưa đạt cấp mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, vùng núi Trung Bộ cần đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Tin tức thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, ngày hôm nay, các tỉnh miền Bắc nước ta tiếp tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường khiến cho nhiệt độ giảm, đêm và sáng trời lạnh, đến trưa chiều trời có nắng, mang đến cảm giác ấm áp hơn.

Với các tỉnh Trung Bộ, không khí lạnh tiếp tục gây mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, lượng mưa đạt phổ biến 110-300 mm, mưa lớn tập trung nhiều ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa.

Dự báo thời tiết ngày 3/11: Trung Bộ đề phòng lũ quét và sạt lở đất

Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi Trung Bộ. Ảnh: TTXVN

Do mưa lớn nên lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Khánh Hòa lên cao, trong đợt lũ này các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi có khả năng lên mức báo động 1, báo động 2, có nơi trên báo động 2; các từ ở Quảng Nam và Bình Định đến Khánh Hòa ở dưới báo động 1.

Các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa cần đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 3/11:

Phía tây Bắc Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 20 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 – 28 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Ngày nắng, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 20 độ C, vùng núi có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 – 28 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 – 28 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía Bắc có mưa vài nơi, phía Nam có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24 – 27 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng nguy cơ tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 29 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 – 30 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 3/11: Trung Bộ đề phòng lũ quét và sạt lở đất