Dự báo thời tiết ngày 28/11: Thủ đô Hà Nội tăng nhiệt vào buổi trưa

Khôi Anh| 28/11/2015 07:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không khí lạnh vẫn gây ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh thành Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội, tuy nhiên cường độ có xu hướng yếu dần, do đó ở các khu vực này nhiệt độ sẽ tăng vào buổi trưa, nắng xuất hiện và trời ấm áp hơn.

Tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, khối khí lạnh gây ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta đã bắt đầu giảm dần cường độ.

Ngày hôm nay (28/11), khu vực Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội về đêm và sáng sớm trời vẫn rét, tuy nhiên đến trưa khi nắng xuất hiện, kéo theo nền nhiệt tăng nhẹ, trời ấm áp hơn.

Ở các tỉnh Trung Bộ, không khí lạnh vẫn tiếp tục gây mưa cho các tỉnh từ Hà Tĩnh trở vào, tuy nhiên mưa cũng đã giảm về cấp mưa và lượng mưa.

Khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên gió mùa tây nam sẽ hoạt động mạnh vào buổi chiều tối, do đó ban ngày tại các khu vực này trời nắng, đến chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo thời tiết ngày 28/11: Thủ đô Hà Nội tăng nhiệt vào buổi trưa

Thủ đô Hà Nội trưa chiều hửng nắng. Ảnh: Internet

Riêng ở các tỉnh Nam Bộ, một đợt triều cường mới theo chu kỳ ngày Rằm tháng 10 (ÂL) đang lên mạnh. Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, mực nước đỉnh triều trên sông Sài Gòn và hệ thống kênh rạch sẽ lên nhanh, trong ngày hôm nay (28/11) sẽ đạt đỉnh cao nhất.

Tại trạm Phú An (trên sông Sài Gòn) và trạm Nhà Bè (trên kênh Đồng Điền) có khả năng đạt mức 1,55 – 1,60 mét (cao hơn mức BĐ 3 là 0,05 – 0,10 mét).

Vào chiều tối ngày hôm qua (27/11), một số tuyến đường như: Trần Hưng Đạo, Quận 5, Rạch Ụ Cây, Ba Đình,Quận 8… đã bị ngập úng do triều cường lên cao.

Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, sóng biển cao từ 2 – 3 mét. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 28/11:

Phía tây Bắc Bộ: Có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Nhiệt độ thấp nhất 16 – 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 – 23 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 – 23 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Trời rét.  Nhiệt độ thấp nhất 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 – 23 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía bắc có mưa vài nơi, phía nam có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Phía bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21 – 24 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía bắc có mưa, mưa rào và có nơi có dông; phía nam có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 29 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 – 30 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 34 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 28/11: Thủ đô Hà Nội tăng nhiệt vào buổi trưa