Dự báo thời tiết ngày 26/12: Bắc Bộ mưa rét diện rộng

Khôi Anh| 26/12/2015 07:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, hầu hết phía Tây Bắc Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ, gây mưa rét diện rộng cho toàn miền Bắc, vùng núi có rét đậm, có nơi rét hại.

Tin nhanh thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, đợt không khí lạnh này mang theo nhiều hơi ẩm nên đã gây mưa cho các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ. Mưa cùng với gió đông bắc đã kéo nền nhiệt toàn miền giảm sâu, từ chiều tối qua các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ chuyển rét sâu, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cảnh báo: khu vực phía tây Bắc Bộ do chịu ảnh hưởng kết hợp với nhiễu động trong đới gió Tây trên cao nên có mưa, mưa rào và rải rác có dông và cần đề phòng trước các hiện tượng thiên tai bất thường, nguy hiểm như tố lốc,  gió giật mạnh. 

Trên biển, không khí lạnh gây gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động cho khu vực vịnh Bắc Bộ và phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa) , cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Dự báo thời tiết ngày 26/12: Bắc Bộ mưa rét diện rộng

Các tỉnh Bắc Bộ có mưa rét diện rộng

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 26/12:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ : 13 - 16 độ C, có nơi dưới 12 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ : 16 - 19 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mưa rải rác. Trời rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ : 13 - 16 độC, vùng núi có nơi dưới 12 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ : 15 - 18 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Phía bắc trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ : 14 đến 17 độ C, phía nam 18 - 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ : 17 -20 độ C, phía nam 23 - 26 độ C.

Các tỉnh từ : Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ : 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 độ C, phía nam có nơi trên 31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ : 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ : 29 - 32 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ : 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ : 31 - 34 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Có mưa rào rải rác. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 13 - 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 15 - 18 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 26/12: Bắc Bộ mưa rét diện rộng