Dự báo thời tiết ngày 25/11: Bắc Bộ giảm gần 10 độ C, vùng núi rét đậm

Khôi Anh| 25/11/2015 06:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm nay (25/11), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ. Nhiệt độ toàn khu vực giảm 6-7 độ C, trời rét, vùng núi có rét đậm.

Tin nhanh từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam. Trong ngày hôm nay (25/11), đợt không khí lạnh mạnh này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc nước ta. 

Khu vực chịu ảnh hưởng trước tiên là Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ ngày hôm nay (25/11) có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Từ tối nay (25/11), các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Mưa cùng với gió đông bắc thổi mạnh khiến cho nền nhiệt khu vực Bắc Bộ giảm gần 10 độ C, vùng đồng bằng các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời trở lạnh, vùng núi trở rét, đến đêm nay chuyển rét ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa, vùng núi có rét đậm. 

Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2-4 mét. Biển động mạnh.

Từ đêm nay, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Dự báo thời tiết ngày 25/11: Bắc Bộ giảm gần 10 độ C, vùng núi rét đậm

Vùng núi từ đêm nay có rét đậm

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 25/11:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày có mưa, mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông đề phòng nguy cơ tố lốc và gió giật mạnh. Đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 20 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24 – 27 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa dông rải rác. Trong cơn dông kèm theo nguy cơ tố lốc và gió giật mạnh Các tỉnh đồng bằng trời lạnh, từ đêm nay trời rét, vùng núi có rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 16 – 19 độ C, vùng núi 14 – 17 độ C, có nơi dưới 14 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 – 25 độ C, vùng núi 20 – 23 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Ngày có mưa, mưa rào và có nơi có dông, đêm có mưa vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Trời lạnh, đêm chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất 16 – 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 – 25 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía Bắc có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; phía Nam ngày có mưa rải rác, chiều tối và đêm có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 20 độ C, phía nam 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24 – 27 độ C, phía Nam 27 – 30 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và rải rác có dông, riêng Ninh Thuận đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt đọ thấp nhất 21 – 24 độ C, phía Nam có nơi trên 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 – 30 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 34 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 25/11: Bắc Bộ giảm gần 10 độ C, vùng núi rét đậm