Dự báo thời tiết ngày 22/9: Đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa to đến rất to

Thắng Trung| 22/09/2015 08:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của vùng thấp tồn tại trên khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa nên ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ và tỉnh Thanh Hóa trong đêm và sáng sớm nay (22/9) đã có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Lượng mưa tính từ 19h tối 21/09 đến 1h sáng 22/09 phổ biến 10- 30mm, có nơi lớn hơn như: trung tâm Hà Nội (Quận Hoàn Kiếm) 115mm; Bắc Ninh 101mm; Thanh Hóa 35mm... 

Hiện nay, vùng thấp vẫn đang tồn tại trên khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội) và tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, lượng mưa phổ biến từ 40-70, có nơi trên 100mm. Ngập úng ở các vùng trũng, thấp, ven sông, suối, ngập lụt ở đô thị có khả năng xuất hiện ở Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Bắc Ninh, Thanh Hóa... Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1. 

Dự báo thời tiết ngày 22/9: Đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa to đến rất to

Do ảnh hưởng của vùng thấp nên khu vực đồng bằng Bắc Bộ và tỉnh Thanh Hóa có mưa to.

Dự báo thời tiết ngày hôm nay như sau: Tây Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng; đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ, có nơi trên 33 độ C. 

Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng vùng đồng bằng và Thanh Hóa sáng nay còn có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C, Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ C. 

Khu vực Hà Nội sáng có mưa, mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to, đêm có mưa rào và có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 đến 26 độ C. 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phía Bắc nhiều mây, sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau có mưa rào vài nơi; phía Nam mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C, phía nam 31 – 34 độ C. 

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C. 

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C. 

Khu vực Nam Bộ mây thanh đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh, nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C. 

* Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 22/9: Đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa to đến rất to