Dự báo thời tiết ngày 21/11: Thủ đô Hà Nội và khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ có mưa dông

Khôi Anh| 21/11/2015 06:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu và mây đối lưu phát triển mạnh, ngày hôm nay (21/11), Thủ đô Hà Nội và các tỉnh nam đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ phổ biến 28 – 31 độ C.

Tin nhanh từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hiện tượng nắng nóng ở Bắc Bộ những ngày qua đã tạm chấm dứt, hệ thống thời tiết gồm không khí lạnh tăng cường yếu cùng với sự phát triển mạnh của mây đối lưu đã gây mưa dông rải rác cho Thủ đô Hà Nội và các tỉnh nam đồng bằng Bắc Bộ trong ngày hôm nay (21/11).

Trong cơn dông đề phòng nguy cơ tố lốc và gió giật mạnh, lượng mưa trung bình. Đến trưa chiều khi mây giảm, trời hửng nắng nhưng cường độ nắng không mạnh, nhiệt độ cao nhất phổ biến toàn khu vực 28 – 31 độ C, có nơi 32 độ C.

Khu vực Trung Bộ, ở phía bắc có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, phía nam có mưa rào và rải rác có dông.

Tây Nguyên và Nam Bộ do đang trong giai đoạn mùa khô nên mưa xảy ra ít hơn và chủ yếu xuất hiện vào chiều tối và đêm khi gió mùa tây nam hoạt động mạnh.

Dự báo thời tiết ngày 21/11: Thủ đô Hà Nội và khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ có mưa dông

Thủ đô Hà Nội và khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông. Ảnh: Internet

Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở vào khoảng 4 – 7 độ Vĩ Bắc, kết hơp với nhiễu động gió đông trên cao nên khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 21/11:

Phía tây Bắc Bộ: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C, khu vực Tây Bắc 17 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng khu vực nam đồng bằng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C, vùng núi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 31 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Sáng có mưa rào và dông, sau có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 34 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 21/11: Thủ đô Hà Nội và khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ có mưa dông