Dự báo thời tiết ngày 20/11: Thủ đô Hà Nội dịu mát, vùng núi có mưa vừa mưa to

Khôi Anh| 20/11/2015 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không khí lạnh nhỏ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta đã gây mưa cho các tỉnh vùng núi phía Đông Bắc Bộ, có nơi mưa vừa mưa to, ở vùng đồng bằng và Thủ đô Hà Nội trời dịu mát, mưa xảy ra rải rác.

Tin nhanh thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, một khối khí lạnh nhỏ đã tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta,tuy nhiên do cường độ không quá mạnh nên chỉ gây mưa nhiều cho các tỉnh vùng núi phía đông Bắc Bộ, có nơi có mưa vừa, mưa to.

Trong khi đó, Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng, không khí lạnh làm giảm nhiệt, dịu bớt nắng gắt trái mùa những ngày qua, trời nhiều mây, đến trưa chiều hửng nắng. Nhiệt độ toàn khu vực phổ biến 27 – 30 độ C.

Ở các tỉnh Trung Bộ, không khí lạnh không đủ mạnh để gây mưa nhưng do địa hình cùng với sự phát triển của mây đối lưu nên khu vực này có mưa rào và dông rải rác, lượng mưa nhỏ, nhiệt độ vẫn ở mức 30 – 33 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh vào buổi chiều nên mặc dù đã bước vào mùa khô nhưng vẫn có mưa rào và dông, nhiệt độ ở mức cao 29 – 32 độ C ở Tây Nguyên, 31 – 34 độ C ở Nam Bộ.

Trên biển, ở quần đảo Hoàng Sa thời tiết tốt, không mưa, tầm nhìn xa trên 10km, ở quần đảo Trường Sa có mưa rào và dông rải rác, tầm nhìn xa giảm xuống từ 4 – 10km trong mưa.

Dự báo thời tiết ngày 20/11: Thủ đô Hà Nội dịu mát, vùng núi có mưa vừa mưa to

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ dịu mát. Ảnh: Internet

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 20/11:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mưa rào và dông rải rác, vùng núi có mưa, có nơi có mưa vừa mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 – 30 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Có mưa, mưa rào rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 – 30 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 34 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 20/11: Thủ đô Hà Nội dịu mát, vùng núi có mưa vừa mưa to