Dự báo thời tiết ngày 17/10: Bão Koppu gây gió mạnh trên biển, đất liền tạnh ráo

Khôi Anh| 17/10/2015 07:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơn bão Koppu đang hoạt động ngoài khơi phía Đông Philippin với cường độ cấp 15, 16 đang gây gió mạnh cho vùng biển phía đông Bắc khu vực Bắc và giữa Biển Đông. Trong khi đó, trên đất liền thời tiết tạnh ráo, trời hửng nắng nhẹ.

Tin nhanh từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, cơn bão có tên quốc tế Koppu vẫn hoạt động mạnh ngoài khơi, với tốc độ di chuyển khoảng 15km/h đang tiến vào Biển Đông.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão nên ở các vùng biển phía Đông Bắc khu vực Bắc và giữa Biển Đông có gió mạnh cấp 6, cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, cấp 10, biển động rất mạnh.

Theo các chuyên gia nhận định, cơn bão này còn có diễn biến và hướng đi phức tạp, do đó các địa phương cần cập nhật thường xuyên thông tin về cơn bão để thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đánh bắt xa bờ chủ động phòng tránh, giảm tối đa thiệt hại do bão gây ra.

Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đề nghị Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển Quảng Ninh đến Bình Thuận theo dõi chặt chẽ diễn biến và đường đi của cơn bão.

Dự báo thời tiết ngày 17/10: Bão Koppu gây gió mạnh trên biển, đất liền tạnh ráo

Bắc Bộ trời tạnh ráo, nhiệt độ tăng nhẹ. Ảnh: Internet

Về tình hình thời tiết trên đất liền, ngày hôm nay (17/10), các tỉnh Bắc Bộ phổ biến sáng sớm có sương mù vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng, nhiệt độ lên mức 30 – 33 độ C.

Các tỉnh Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi, trong khi ở Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn chịu ảnh hưởng của gió mùa tây nam nên có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung nhiều về chiều tối và đêm. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 17/10:

Phía tây Bắc Bộ: Ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C, vùng núi có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 31 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 17/10: Bão Koppu gây gió mạnh trên biển, đất liền tạnh ráo