Dự báo thời tiết ngày 16/9: Mưa rất to từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh

Minh Nguyệt| 16/09/2015 09:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của đới gió Đông, ngày 16/9, mưa vừa, mưa to 50-150mm tiếp tục ở các tỉnh Quảng Bình-Thừa Thiên Huế. Mưa to đến rất to 200-300mm, có nơi trên 300mm ở khu vực Thanh Hóa - Hà Tĩnh còn kéo dài đến 18/9.

Dự báo thời tiết ngày 16/9: Mưa rất to từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh

Mưa lớn sẽ gây ngập úng nhiều nơi.

Mưa lớn kéo dài khiến lũ trên một số sông tiếp tục lên, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng ở vùng trũng tại Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Dự báo thời tiết, đến trưa 16/9, mực nước trên sông Gianh tại Mai Hóa có khả năng lên mức 5,2m - trên báo động 2 là 0,2m; thượng nguồn sông La (Hà Tĩnh), sông Kiến Giang (Quảng Bình), sông Thạch Hãn (Quảng Trị) dao động ở mức báo động 1 và trên báo động 1; các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục lên nhưng còn dưới mức báo động 1. 

Gió Đông hoạt động mạnh gây mưa cho khu vực phía Bắc, Tây Bắc bộ có mưa rào và dông vài nơi. Phía Đông Bắc bộ ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm 16/9 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Riêng khu vực đồng bằng và Thủ đô Hà Nội ngày có mưa, mưa rào và có nơi có dông; chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Nhiệt độ toàn vùng 29 - 32 độ C, khu vực đồng bằng không quá 28 độ C. 

Đới gió Tây Nam gây mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm 16/9 có mưa rào và dông rải rác cho khu vực Tây Nguyên và Nam bộ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng cảnh báo ngày 16/9, ở khu vực Nam biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 6 -7, giật cấp 8 và có mưa dông mạnh; sóng biển cao từ 2-3m, biển động mạnh. Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 và có mưa dông mạnh; biển động.

(Nguồn: Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 16/9: Mưa rất to từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh