Dự báo thời tiết ngày 13/11: Bắc Bộ nhiệt độ giảm sâu, vùng núi mưa to đến rất to

Khôi Anh| 13/11/2015 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của không khí lạnh và vùng hội tụ gió trên cao, các tỉnh khu vực Bắc Bộ có mưa dông diện rộng, vùng núi có mưa to đến rất to, đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ toàn khu vực giảm sâu, trời chuyển lạnh, vùng núi trời rét.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh phía đông Bắc Bộ và một số nơi khác ở phía tây Bắc Bộ.

Tin tức thời tiết từ các chuyên gia cho biết, trong ngày và đêm nay (13/11), không khí lạnh sẽ tiếp tục mở rộng vùng ảnh hưởng ra toàn khu vực Bắc Bộ, khiến cho nền nhiệt toàn miền giảm nhanh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ở phía đông Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng, các tỉnh vùng núi và trung du có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to kèm theo nguy cơ tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Đến chiều nay (13/11) khi vùng hội tụ gió suy yếu, mưa ở Bắc Bộ sẽ giảm nhanh, chỉ còn ảnh hưởng của không khí lạnh nên các tỉnh thành phố ở vùng đồng bằng Bắc Bộ chuyển lạnh, miền núi phía Bắc chuyển rét.

Dự báo thời tiết ngày 13/11: Bắc Bộ nhiệt độ giảm sâu, vùng núi mưa to đến rất to

Bắc Bộ mưa diện rộng, trời chuyển lạnh

Không khí lạnh cũng đã gây mưa cho nhiều nơi ở Bắc Bộ, lượng mưa do được ở một số trạm tính đến 13 giờ chiều qua (12/11) như sau: Mường Tè 55mm, Bình Lư 48mm, Tam Đường 20mm, Sa Pa 35mm, Yên Bái 45mm…

Do mưa lớn vẫn còn tiếp diễn nên cần đề phòng lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi và trung du, đặc biệt ở các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang…

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 13/11:

Phía Tây Bắc bộ: Đêm và sáng sớm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; sau có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19 - 22 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 25 - 28 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Đêm và sáng có mưa, mưa rào và rải rác có dông; riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Trời trở lạnh, riêng vùng núi đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23 độ, vùng núi 17 - 20 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 23 - 26 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Đêm và sáng có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trời trở lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 23 - 26 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến TT-Huế: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam đêm nay có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19 - 22 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 độ C.

Khu vực Nam bộ: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng miền Tây Nam Bộ tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng nguy cơ tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 13/11: Bắc Bộ nhiệt độ giảm sâu, vùng núi mưa to đến rất to