Dự báo thời tiết ngày 12/12: Thủ đô Hà Nội trưa chiều nắng nhẹ

Khôi Anh| 12/12/2015 07:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiếp tục một ngày ấm áp hơn với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ khi chỉ còn chịu tác động của đới gió đông ẩm. Đêm và sáng có sương mù nhẹ vài nơi, đến trưa chiều hửng nắng, nhiệt độ tăng nhẹ.

Tin nhanh từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, không khí lạnh chưa có dấu hiệu tăng cường trở lại, do vậy ở Bắc Bộ vẫn chịu tác động chính của gió đông mang ẩm từ biển vào, do đó ngày hôm nay (12/12) tiếp tục là một ngày thời tiết tốt với các tỉnh thành miền Bắc.

Đêm và sáng sớm có sương mù và mưa vài nơi do lượng ẩm vào thời gian này là rất lớn, đến trưa chiều khi sương tan, nắng xuất hiện hầu khắp kéo theo nền nhiệt tăng nhẹ. Khu vực vùng núi, sương mù xuất hiện dày hơn, các tài xế khi đi qua đây cần lưu ý hạn chế tốc độ, giữ khoảng cách, bật đèn chống sương mù để tránh những tai nạn giao thông đáng tiếc.

Ở khu vực Trung Bộ, mưa rào và dông đã chấm dứt, sương mù và sương mù nhẹ xuất hiện rải rác, ban ngày trời nắng. Nhiệt độ ở mức trung bình và phổ biến cao nhất 29 – 32 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông vào chiều tối và đêm khi gió tây nam hoạt động mạnh, ban ngày trời nắng, nhiệt độ ổn định.

Trên biển, hầu khắp các vùng biển thời tiết tốt, trời hầu như ít mưa, gió duy trì cấp 4, cấp 5, tầm nhìn xa thoáng trên 10km, sóng lặng, biển êm.

Dự báo thời tiết ngày 12/12: Thủ đô Hà Nội trưa chiều nắng nhẹ

Thủ đô Hà Nội trưa chiều hửng nắng.Ảnh: Internet

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 12/12:

Phía tây Bắc Bộ: Có mưa vài nơi,  trưa chiều giảm mây hửng nắng. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 20 độ C, có nơi dưới 17 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 – 25 độ C, vùng núi có nơi 19 – 21 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Phía bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng; phía nam ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 – 26 độ C, phía nam 26 – 29 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 31 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 34 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 – 25 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 12/12: Thủ đô Hà Nội trưa chiều nắng nhẹ