Dự báo thời tiết ngày 11/11: Mưa dông trên cả nước, đề phòng tố lốc và gió giật mạnh

Khôi Anh| 11/11/2015 06:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các tỉnh thành trên cả nước ngày hôm nay (11/11) phổ biến có mưa dông diện rộng, khu vực vùng núi mưa đạt cấp mưa vưa, có nơi mưa to. Trong cơn dông cần đề phòng nguy cơ xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Tin tức thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cho biết, các tỉnh Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội do ảnh hưởng của mây đối lưu kết hợp với những sóng lạnh nhỏ đang tăng cường xuống nên trên toàn miền sẽ có mưa rào và dông, mưa nhiều về sáng sớm và đêm, đến trưa chiều khi mây tan, trời chuyển nắng nhẹ.

Dự báo thời tiết ngày 11/11: Mưa dông trên cả nước, đề phòng tố lốc và gió giật mạnh

Mưa dông trên cả nước, đề phòng nguy cơ tố lốc. Ảnh: Internet

Ở khu vực vùng núi, hình thế thời tiết cùng với điều kiện địa hình đón gió nên gây mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng kèm theo nguy cơ tố lốc và gió giật mạnh.

Khu vực Trung Bộ, có mưa rào và dông rải rác, phía nam có mưa rào và dông vài nơi. Ban ngày trời nắng, nhiệt độ toàn miền tăng nhẹ và phổ biến 28 – 32 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ do ảnh hưởng của gió tây nam hoạt động mạnh nên tiếp tục duy trì mưa dông vài nơi, riêng Nam Bộ vào chiều tối và đêm có mưa dông rải rác.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 11/11:

Phía tây Bắc Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 29 độ C.

Phía đông Bắc Bộ: Có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng kèm theo nguy cơ tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C, vùng núi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 – 28 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 – 28 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 31 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 31 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 34 độ C.

(Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 11/11: Mưa dông trên cả nước, đề phòng tố lốc và gió giật mạnh