Dự án nhà ở xã hội AT Home chưa nghiệm thu đã “lùa” dân vào ở

Quốc Huy| 04/08/2020 16:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự án nhà ở xã hội AT Home (Khu đô thị Đông Hương, phường Đông Hải, TP Thanh Hóa) mặc dù chưa được các cơ quan chức năng nghiệm thu nhưng chủ đầu tư đã đưa dân vào ở, dẫn đến hàng loạt bất cập khi người dân sinh sống tại đây.

Thời gian gần đây, báo Công lý nhận được phản ánh của bạn đọc liên quan đến 1 số bất cập tại Dự án Khu nhà ở xã hội kết hợp trường mầm non tư thục (có địa chỉ tại Khu đô thị Đông Hương, phường Đông Hải, TP Thanh Hóa) do Công ty TNHH đầu tư và phát triển đô thị A&T Việt Nam làm chủ đầu tư.

Cụ thể theo phản ánh của một số người dân sinh sống tại khu nhà ở xã hội – Chung cư AT Home nói trên, công trình này chưa được các cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu, bàn giao, chưa đủ điều kiện để người dân vào ở, tuy nhiên chủ đầu tư đã “lùa” dân vào, dẫn đến trong quá trình sinh hoạt hàng loạt bất cập đã xảy ra.

Khu nhà ở xã hội AT Home chưa được các cơ quan chức năng nghiệm thu, bàn giao theo quy định nhưng chủ đầu tư đã “lùa” dân vào ở

Một người dân sinh sống tại đây cho biết: “Mua nhà, chuyển vào đây ở đã lâu tuy nhiên chúng tôi không nắm được tòa nhà này đã được cơ quan chuyên môn nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng hay chưa? Bên cạnh đó, điện tại đây liên tục mất, cách tính giá điện, nước cùng không minh bạch, rõ ràng, bởi lẽ tất cả cư dân AT Home không được điện lực và công ty nước sạch bán tận hộ, mà ban quản lý lâm thời do chủ đầu tư chỉ định thu mức giá điện trung bình không giống ai, có phải đây là một hình thức kinh doanh trái với quy định. Hơn 260 căn hộ, nhưng chỉ có 3 cái thang máy diện tích nhỏ, nên việc đi lại của cư dân rất khó khăn, … ” .

Theo tìm hiểu, tổng thể dự án nói trên gồm Khu nhà ở xã hội AT HOME dạng chung cư (272 căn hộ) kết hợp trường mầm non cao 17 tầng, khu nhà ở liền kề gồm 11 căn, mỗi căn cao 4 tầng và khu vui chơi trường mầm non, các công trình phụ trợ khác. Tính đến thời điểm hiện tại đã có trên 50% cư dân vào ở. Nguồn cung cấp điện của dự án trên hiện chưa được Điện lực tỉnh Thanh Hóa nghiệm thu, quản lý, vận hành và bán lẻ điện đến từng hộ dân, nên dẫn đến việc cắt điện liên tục, không có thông báo rõ ràng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của cư dân.

Trao đổi nhanh với PV , ông Nguyễn Quốc Thái, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư và phát triển đô thị A&T Việt Nam – Chủ đầu tư dự án cho biết, hiện đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã về kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành xây dựng công trình trên, trong tuần này sẽ có kết quả.

Một số hạng mục của dự án còn ngổn ngang, chưa hoàn thiện

Theo đại diện Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Thanh tra Sở Xây dựng đã kiểm tra tại dự án này, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thì dự án Khu nhà ở xã hội kết hợp trường mầm non tư thục của Công ty TNHH đầu tư và phát triển đô thị A&T Việt Nam chưa được cấp có thẩm quyền nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng.

Việc Công ty TNHH đầu tư và phát triển đô thị A&T Việt Nam cho người dân vào ở khi chưa được phép là trái quy định của pháp luật. Vi phạm Quy định tại Khoản 4, điều 34, Nghị định số 139/2017 - CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ, như vậy Công ty TNHH đầu tư và phát triển đô thị A&T Việt Nam có thể bị xử phạt 90 triệu đồng”.

Trước đó, ngày 21/02/2020 UBND TP. Thanh Hoá đã ra Quyết định 1297/QĐ- XPHC xử phạt đối với Công ty cổ phần Xuân Mai Thanh Hoá (có địa chỉ TTTM Đại siêu thị BigC, Đại lộ Nguyễn Hoàng, phường Đông Hải, TP. Thanh Hoá) và Quyết định 1298/QĐ- XPVPHC Công ty CP Mai Tuấn Nghĩa (có địa chỉ tại phường Tân An, TP Buôn Ma Thuật, tỉnh Đắc Lắc) mỗi công ty số tiền 90 triệu đồng vì có hành vi tổ chức bàn giao công trình cho chủ sở hữu, chủ quản lý sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án nhà ở xã hội AT Home chưa nghiệm thu đã “lùa” dân vào ở