Dự án nào phía Nam Đà Nẵng đang hấp lực giới đầu tư ?

PV| 07/11/2020 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong cuộc chinh chiến “đánh bắt xa bờ” tìm vùng đất mới để đầu tư, giới đầu tư Hà Nội, TPHCM đã nhận ra tiềm năng lớn của vùng đất phía Nam Đà Nẵng, nơi hình thành các dự án bất động sản mềm mại uốn mình theo dòng chảy sông Cổ Cò. Trong số các dự án ấy, Ngọc Dương Riverside là một viên ngọc quý được giới đầu tư phát hiện và mạnh tay đổ tiền đầu tư thời gian gần đây.

Nhà giàu phía Bắc săn đất Nam Đà Nẵng

So với bất động sản các tỉnh phía Nam, thị trường ngoài Bắc “hiền hòa” hơn khi sóng thị trường thường manh mún, nhỏ lẻ và cục bộ theo khu vực có “biến” về thông tin, quy hoạch. Trong khi đó, bất động sản các tỉnh phía trong liên tục nổi sóng với phân khúc đất nền ở những khu vực có lợi thế lớn về nghỉ dưỡng hay tiềm năng thu hút FDI. Do đó, không khó hiểu khi thị trường bất động sản phía Nam luôn hấp dẫn giới đầu tư hơn so với thị trường phía Bắc. Xu hướng Nam tiến, “đánh bắt xa bờ” của nhà đầu tư phía Bắc là tất yếu.

Nghiên cứu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam và các tổ chức nghiên cứu thị trường từ nhiều năm qua đã cho thấy nhà đầu tư phía Bắc chiếm lĩnh đến 60- 70% các thị trường phía trong. Đất nền phía Nam Đà Nẵng là một trong những tâm điểm của làn sóng đầu tư này.

dji_0176.jpg
Hạ tầng của nhiều dự án đã được hoàn thiện (trong ảnh là dự án Ngọc Dương Riverside)

Tại Đà Nẵng, nếu đất nền, biệt thự biển các tuyến đường huyết mạch như Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp… đã neo giá lên tới hàng trăm triệu đồng/m2 thì đất nền phía Nam thành phố, khu vực giáp ranh Đà Nẵng - Quảng Nam chỉ dao động trên dưới 20 triệu đồng/m2. Mức giá mềm này đang hấp lực mạnh mẽ dòng tiền đầu tư.

Sức hút của thị trường khu vực phía Nam đến từ quy hoạch vùng. Được biết, mục tiêu phát triển tầm nhìn đến năm 2050 thì phía Nam là một trong những trọng tâm phát triển của Đà Nẵng. Với mục tiêu quy hoạch đó, những năm qua, hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội phía Nam thành phố liên tục được đẩy mạnh. Các tuyến cầu, tuyến đường tạo trục giao thông huyết mạch, mở rộng không gian đô thị về phía Nam liên tục được triển khai, mở rộng. Đơn cử, có thể kể đến tuyến đường vành đai phía nam (Hòa Phước - Hòa Khương); đường lớn Nguyễn Phước Lan kéo dài cầu Nguyễn Tri Phương, cầu Hòa Xuân nối khu Hòa Xuân, Hòa Quý bên bờ Đông với đường Cách Mạng Tháng Tám bên bờ Tây sông Hàn…

dji_0148.jpg
Nhiều tuyến đường ven biển đã được hình thành nối liền ven biển Quảng Nam - Đà Nẵng tạo ra cơ hội chuyển mình cho nhiều dự án bất động sản có tầm nhìn hướng biển

Bên cạnh đó, hệ thống hạ tầng xã hội gồm trường học các cấp, trường quốc tế Kinder World (Singapore), FPT, Đại học quốc tế Mỹ TBD; Bệnh viện Đa Khoa Ngũ Hành Sơn, Bệnh viện Nhi Đà Nẵng, Bệnh viện FPT, chợ, trung tâm thương mại Lotter, Metro… cũng đều được hình thành, tạo sự đồng bộ trong kết nối hạ tầng khu vực.

Mới đây nhất, dự án “Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò, TP Hội An” với tổng mức đầu tư 850 tỉ đồng được triển khai. Việc khơi thông sông Cổ Cò sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Đà Nẵng vào Hội An bằng đường thủy, tạo cơ hội phát triển các tour du lịch đường sông đi về trong ngày. Và theo mạch chảy dòng sông Cổ Cò, chuỗi đô thị ven sông cũng sẽ chuyển mình mạnh mẽ.

Ngọc Dương Riverside – cơ hội lớn cho các nhà đầu tư

Trong sự chuyển mình mạnh mẽ của phía Nam Đà Nẵng, dự án Ngọc Dương Riverside đang là một trong những điểm đến hứa hẹn nhiều tiềm năng của dòng tiền đầu tư. Nằm ngay trên tuyến đường nối Đà Nẵng - Hội An, ven sông Cổ Cò, Ngọc Dương Riverside hưởng lợi lớn từ dự án khơi thông dòng sông.

Dự án sở hữu hơn 800m mặt tiền hướng ra sông Cổ Cò, dòng sông được quy hoạch với bến du thuyền hiện đại và phát triển tuyến du lịch sinh thái đường thủy từ Đà Nẵng tới Quảng Nam. Với vị trí đắc địa gần biển – giáp sông và liền kề khu tiện ích 5 sao, Ngọc Dương Riverside có tiềm năng lớn trong việc khai thác giá trị thương mại – du lịch. Nơi đây là không gian sống lý tưởng, mang tính chất “2 trong 1”, vừa để an cư, vừa nghỉ dưỡng.

4.jpg
Ngọc Dương Riverside đang trở thành điểm thu hút nhà đầu tư với không gian xanh, thiết kế phù hợp với xu hướng sống xanh

Đặc biệt, Ngọc Dương Riverside kiến tạo một không gian sống hiện đại, đẳng cấp khi có sự đồng bộ, hài hòa trong tiện ích, dịch vụ, hướng tới một cuộc sống nghỉ dưỡng, tiện nghi. Dự án đề cao không gian sống xanh, trong lành với mật độ xây dựng không quá 39%, phần còn lại của dự án dành cho cây xanh, công viên, lối đi bộ… Đây cũng là dự án đầu tiên có resort trong lòng khu đô thị, người dân chỉ cần bước chân ra khỏi nhà là được tiếp cận trường học, siêu thị, trung tâm mua sắm ngay, quảng trường và bến du thuyền ngay trong dự án.

00-5-.jpg
Bến du thuyền nhìn từ trên cao 

Đúng như tên gọi, Ngọc Dương Riverside là một viên ngọc xanh uốn mình mềm mại bên dòng chảy thơ mộng của con sông trứ danh đất Quảng. Đây là viên ngọc quý, tạo những thay đổi về diện mạo đô thị của vùng đất Đà Nẵng-Quảng Nam và là viên ngọc quý hứa hẹn tiềm năng sinh lời lớn với giới đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án nào phía Nam Đà Nẵng đang hấp lực giới đầu tư ?