Bất động sản

Dự án Khu du lịch công viên Biển Xanh dang dở nhiều năm

Thanh Phương 23/07/2024 - 10:09

Dự án Khu du lịch công viên Biển Xanh tại phường Hải Bình (Thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) được giới thiệu là khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, tạo quần thể kiến trúc hài hòa, bảo vệ môi trường cảnh quan tự nhiên. Thế nhưng sau nhiều năm, dự án này vẫn đang dang dở chưa biết khi nào đưa vào hoạt động.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 13/7/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Quyết định số 2732/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu du lịch công viên Biển Xanh tại phường Hải Bình, thị xã Nghi Sơn với tổng diện tích khoảng 12,27ha do Công ty Cổ phần Phúc Hoàng Nghiêu (Cty Hoàng Nghiêu) làm chủ đầu tư.

bentrong.jpg
Dự án đang án binh bất động

Chủ đầu tư đã tiến hành các thủ tục cần thiết, phối hợp với chính quyền địa phương kiểm kê, bồi thường giải phóng mắt bằng. Giai đoạn 1 đơn vị này đã bồi thường được hơn 2,1 ha và được cơ quan chức năng tiến hành bàn giao đất, cấp phép xây dựng.

Theo đó, dự án được xây dựng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật phù hợp tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng hiện hành, quy hoạch chi tiết khu du lịch công viên Biển Xanh, khớp nối đồng bộ giữa khu vực xây dựng mới và khu vực lân cận, đảm bảo yêu cầu an toàn, hoạt động bình thường của các công trình kỹ thuật hiện có trong khu vực.

duan.jpg
Vướng giải phóng mặt bằng

Cuối năm 2021, Cty Hoàng Nghiêu khởi công dự án với mục tiêu là đầu tư xây dựng một khu du lịch sinh thái cao cấp với sản phẩm du lịch là nghỉ dưỡng dạng biệt thự và khách sạn, kinh doanh nhà hàng ăn uống các đặc sản biển, dịch vụ thăm quan các hòn đảo nhỏ thuộc đảo hòn Mê bằng thuyền du lịch, nuôi trồng thủy hải sản, xây dựng nhà ở phân lô, kinh doanh dịch vụ văn phòng...

Dụ án kỳ vọng sẽ nâng cao hiệu quả sử dụng đất, biến khu đất lâm ngư nghiệp kém hiệu quả về kinh tế trở thành khu du lịch sinh thái, văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng lành mạnh, tạo nên một quần thể cảnh quan hài hòa; giải quyết công ăn việc làm cho một lượng lao động tại địa phương và thu hút đầu tư đến với tỉnh Thanh Hóa cũng như thúc đẩy phát triển khu kinh tế Nghi Sơn.

khonghoatdong.jpg
Nhiều hạng mục vẫn đang là bãi đất trống

Tuy nhiên, trên thực tế, tới nay, dự án này mới đưa vào xây dựng được vài căn nhà còn lại đang quây tôn bỏ hoang. Tại dự án chỉ còn 1 bảo vệ tổng coi, không có bất kỳ một hoạt động xây dựng, triển khai nào.

Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND phường Hải Bình Trần Văn Sơn cho biết: “Trong một thời gian dài không thấy đơn vị triển khai thực hiện dự án. Chỉ có một người bảo vệ, còn lại quây tôn, khóa trái cửa. Dự án này đang vướng mắc giải phóng mặt bằng, hiện còn khoảng 80 hộ và khu mồ mả của người dân địa phương đã được kiểm kê nhưng chưa bồi thường. Người dân đề nghị phải bố trí tái định cư cho phù hợp mới chuyển đi.”

Không chỉ vướng mắt giải phóng mặt bằng, theo Ban Kinh tế Nghi Sơn (đơn vị quản lý) cái khó nhất của chủ đầu tư Dự án Khu du lịch công viên Biển Xanh là không còn chỉ tiêu đất kinh doanh dịch vụ. Cụ thể, theo từng giai đoạn Ban Kinh tế Nghi Sơn sẽ được phân bổ chỉ tiêu chuyển đổi đất khác sang đất kinh doanh dịch vụ. Nếu sử dụng hết sẽ phải xin điều chỉnh bổ sung hoặc chờ cho sang giai đoạn mới. Chính vì vậy mà dự án này, dù có tiền bồi thường cũng không thể chuyển đổi được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án Khu du lịch công viên Biển Xanh dang dở nhiều năm