Dự án KDC Phú Mỹ (Bình Dương): Vị trí "vàng" nằm sát nhà tang lễ?

Lê Nam- Hoàng Anh| 25/11/2019 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được chào bán với mức giá trên dưới 6 tỉ đồng mỗi căn, Dự án KĐT Thương mại dịch vụ Phú Mỹ (dự án Phú Mỹ) được quảng cáo tọa lạc ngay vị trí “vàng” của TP Thủ Dầu Một. Tuy nhiên, khách hàng băn khoăn có nên bỏ tiền mua nhà tại dự án sát nhà tang lễ?.

“Điểm trừ” vì sát vách nhà tang lễ

Liên quan tới Dự án Phú Mỹ, Báo Công lý đã có bài viết phản ánh về những nghi vấn khi các đơn vị liên quan tiến hành mở bán trái phép, huy động vốn khách hàng khi chưa thực hiện nghĩa vụ thuế, chưa được UBND tỉnh Bình Dương cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ).

Được biết, Dự án Phú Mỹ do Công ty Cổ phần Lâm sản và Xuất nhập khẩu Tổng hợp Bình Dương (Genimex) làm chủ đầu tư; Công ty Cổ phần Xây dựng và Tư vấn Đầu tư Bình Dương (Biconsi) là đơn vị phân phối độc quyền. Dự án nằm trên đường Phạm Ngọc Thạch, thành phố Thủ Dầu Một.

Dự án KDC Phú Mỹ (Bình Dương): Vị trí

Dự án KDC Phú Mỹ, nếu để ý thì sát vách cổng dự án là nhà tang lễ

Ngoài những thông tin “vượt rào”, Dự án Phú Mỹ tồn tại một “điểm trừ” rất lớn khi sát vách dự án là Nhà tang lễ thành phố Thủ Dầu Một. Chi tiết này không phải ai cũng biết, bởi không được nhắc tới trong các thông tin giới thiệu, quảng bá hay xuất hiện trên bản vẽ, đồ họa, phối cảnh dự án.

Cụ thể, Dự án Phú Mỹ được quảng cáo nằm ngay vị trí “vàng”, bên cạnh trục đường Phạm Ngọc Thạch rộng lớn, thoáng đãng. Từ đây có thể dễ dàng di chuyển tới các trung tâm hành chính, thương mại, y tế, văn hóa, giáo dục của tỉnh Bình Dương. Ngoài ra dự án cũng được giới thiệu khi hoàn thiện có đầy đủ tiện ích nội khu như công viên cảnh quan, hồ bơi người lớn và trẻ em, khu gym & fitness center, trung tâm mua sắm…

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế, Dự án Phú Mỹ lại nằm liền kề, sát vách với Nhà tang lễ thành phố Thủ Dầu Một, nơi tổ chức các hoạt động liên quan cho người đã khuất. Do đó, nhiều người cho rằng xét trên yếu tố phong thủy, tâm linh thì dự án có vị trí không được “vàng” như quảng cáo.

Nhiều khách hàng hào hứng đến thăm quan dự án nhưng cuối cùng đều thất vọng chấp nhận thực tế, ra về trong sự tiếc nuối vì cho rằng sống gần nhà tang lễ chẳng khác gì sống cạnh thế giới “người âm”.

Chị H. (ngụ TP HCM, khách hàng mua ở- PV) cho biết, mới đặt chân tới dự án đã phát hoảng khi thấy nhà tang lễ nằm ngay cạnh dự án, nếu sống ở đây hàng ngày thì phải chứng kiến và nghe âm thanh từ các hoạt động trong nhà tang lễ thì không thể là một nơi an cư sau những giờ làm việc mệt nhọc được.

Dự án KDC Phú Mỹ (Bình Dương): Vị trí

Dự án chưa thực hiện nghĩa vụ thuế nhưng đã bán “lụi” 2 đợt?

Còn anh C. (ngụ Bình Dương, khách hàng chuyên đầu tư- PV) thì cho rằng, khi quảng cáo dự án, chủ đầu tư rồi công ty phân phối vẽ sơ đồ dự án chỉ ra hàng loạt tiện ích, gần trung tâm thương mại, giáo dục, khu kinh thế… để khách hàng hình dung, nhưng ở đây họ không nhắc điểm yếu dự án, như kiểu “xấu che, tốt khoe” là không trung thực với khách hàng. Và nếu mua để đầu tư kiếm lời thì với những dự án có hạn chế  như vậy mà mức giá 5 - 6 tỉ đồng mỗi căn, ở khu vực Bình Dương thì được xem là “khá chát”, khách hàng có nhiều lựa chọn hợp lý hơn.

Dự án mở bán “lụi”?

Dự án được giới thiệu có tổng diện tích gần 10ha, bao gồm 279 lô nhà liên kế cao 2-4 tầng, 2 block chung cư cao 12 tầng gồm 424 căn hộ, 2 block trung tâm thương mại, có hồ bơi, phòng gym, công viên hồ cảnh quan. Các khu nhà liền kề có diện tích 6x17m và 7x17m, diện tích đất: 102m2 và 119m2.

Trong thời gian từ tháng 7 tới tháng 8/2019, Ginemex và Biconsi đã bắt tay nhau tiến hành mở bán 2 đợt, sản phẩm được chào bán có mức giá khá cao từ 4,7 tỉ ~ 6,3 tỉ đồng.

Dự án KDC Phú Mỹ (Bình Dương): Vị trí

Bảng giá dự án được sàn Biconsi công bố bán từ ngày 3/9/2019 giá trị trên dưới 6tỷ đồng/căn

Theo ghi nhận của phóng viên, phía trong dự án, nhiều dãy nhà đang trong quá trình hoàn thiện phần thô. Hệ thống đường sá, điện, thoát nước và các tiện ích nội khu khác đã được xây dựng cơ bản… tuy nhiên dự án có dấu hiệu bán “lụi”, qua mặt cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin bản công bố dự án số 181/CV của Genimex công bố ngày 12/9/2019, đơn vị này cho biết, về thủ tục đất đai, dự án đã có quyết định của UBND tỉnh Bình Dương về việc giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất (đợt 1) theo Quyết định số 3837/QĐ-UBND ngày 28/12/2018 của UBND tỉnh Bình Dương. Hiện Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường và Cục Thuế tỉnh Bình Dương đang thực hiện các thủ tục xác định nghĩa vụ tài chính và cấp GCNQSDĐ cho công ty.

Như vậy có thể khẳng định, chủ đầu tư dự án vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà nước. Điều này đồng nghĩa, chủ đầu tư vẫn chưa được cấp GCNQSDĐ. Và khi chưa đáp ứng được những điều kiện này thì chủ đầu tư chưa được phép bán nhà, đất hoặc thực hiện bất cứ hình thức huy động vốn nào từ khách hàng.

Dự án KDC Phú Mỹ (Bình Dương): Vị trí

Chủ đầu tư Genimex

Theo xác minh của phóng viên, trên thực tế Ginemex đã bắt tay Biconsi tiến hành mở bán 2 đợt vào các thời gian tháng 7/2019 và tháng 8/2019. Việc mở bán dự án khi chưa đủ điều kiện không những qua mặt cơ quan chức năng, vi phạm các quy định pháp luật mà còn đẩy rủi ro về phía người mua.

Thời gian qua cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương ráo riết ra thông tin cảnh báo rủi ro, xử lý nghiêm các chủ đầu tư dự án tiến hành bán bất động sản, huy động vốn khi chưa đủ điều kiện. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cần kiểm tra việc chấp hành pháp luật tại dự án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án KDC Phú Mỹ (Bình Dương): Vị trí "vàng" nằm sát nhà tang lễ?