ĐT Việt Nam vắng thầy Park vì thẻ phạt: Một mũi tên trúng hai đích

Thụy Anh| 14/06/2021 13:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Park Hang Seo được xác định sẽ vắng mặt trong trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam với UAE vì lĩnh đủ số thẻ vàng quy định. Liệu đây có phải là nước cờ đôi thú vị của ông thầy 58 tuổi cho những toan tính đường dài sắp tới?

Nhiều ý kiến đã cho rằng, ĐT Việt Nam sẽ phải hứng chịu tổn thất nghiêm trọng sau khi HLV Park Hang Seo bị truất quyền chỉ đạo trận gặp UAE tới vì lý do thẻ phạt. Không thuyền trưởng lèo lái ngoài đường pitch, những chỉ dẫn cho các cầu thủ cũng sẽ bị ngắt mạch khi phải thông qua người thứ 3. Thế nhưng mọi sự có thực sự đáng lo đến thế?

Phút thi đấu thứ 88 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia, hậu vệ cánh trái Nguyễn Phong Hồng Duy bị một cầu thủ của Malaysia phạm lỗi đầy thô thiển. Sự việc diễn ra ngay trước mặt HLV Park Hang Seo cùng các thành viên trong BHL ĐT Việt Nam.

Như một phản xạ có điều kiện, HLV Park ngay lập tức lao ra phản ứng cực kỳ mạnh mẽ với trọng tài chính Sato Ryuji để bảo vệ học trò. Vị vua áo đen người Nhật Bản nhanh chóng rút ra một tấm thẻ vàng dành cho HLV 63 tuổi vì lỗi phản ứng có phần hơi gay gắt.

Đây đã là tấm thẻ vàng thứ 2 mà chiến lược gia người Hàn Quốc phải nhận ở loạt trận tại VL World Cup đợt này. Trước đó, ông cũng đã bị một chiếc thẻ cảnh cáo trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam với Thái Lan hôm 5/9/2019.

park-1623623258092419000185.jpeg
HLV Park sẽ không thể chỉ đạo ĐT Việt Nam trận gặp UAE vì thẻ phạt

Khi đó, trung vệ có tình huống va chạm với tiền vệ Chanathip Songkrasin và thêm một lần nữa thầy Park lao ra phản ứng với BHL ĐT Thái Lan để bảo vệ học trò trước hành vi chơi xấu của đối thủ.

Theo những quy định được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), án phạt sau khi nhận đủ thẻ phạt được áp dụng cho cả cầu thủ lẫn các thành viên trong BHL bất kể HLV trưởng hay trợ lý. Điều này đồng nghĩa với việc ông thầy 63 tuổi sẽ không thể trực tiếp có mặt trên đường pitch để chỉ đạo các học trò, không được tham dự họp báo sau trận cũng như góp mặt trong phòng thay đồ trận gặp UAE.

Tuy vậy, nếu xét một cách khách quan tình hình khi đó, ĐT Việt Nam đang nắm giữ lợi thế cực lớn trong việc giành vé đi tiếp sau khi vượt lên dẫn trước Malaysia ở những phút cuối cùng. Với kết quả này, Binh đoàn Rồng Vàng cực kỳ sáng cửa lọt vào vòng loại thứ 3 miễn là không để thủng lưới trước UAE ở lượt trận cuối.

Chính bởi điều đó cho nên màn thư hùng giữa ĐT Việt Nam với nước chủ nhà ở trận đấu kế tiếp không còn bị đặt nặng chuyện một mất một còn, và việc HLV Park có phải lĩnh một chiếc thẻ vàng cũng chẳng khiến sức mạnh của Những chiến binh sao vàng vơi bớt đi 35-40% sức mạnh như nhiều người dự liệu.

3115_hlv-park-hang-seo-the-vang.jpg
Trước đó ông dính thẻ vàng trận gặp Malaysia

Với đà tâm lý thoải mái không nặng quá nhiều về việc phải thắng hay thắng đậm, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể dành những sự suy tính cho một thế trận cởi mở hoặc chí ít là phòng ngự chủ động, miễn là không thua.

Bởi vậy cho nên, việc HLV Park Hang Seo phải lĩnh thẻ vàng và “dự khán” bất đắc dĩ trận Việt Nam với UAE có thể là một nước cờ đôi đầy toan tính của vị chiến lược gia này.

Đầu tiên, đó là cách mà thầy Park lao ra và phản ứng mạnh mẽ với trọng tài để bảo vệ học trò trước những pha vào bóng thô bạo của các cầu thủ Malaysia. NHM thừa hiểu ông Park “nâng niu” những đôi chân của các tuyển thủ thế nào, sự việc của Hùng Dũng, Tuấn Anh là những dẫn chứng tường minh nhất. Chặng đường phía trước vẫn còn rất dài và việc bảo vệ hết sức cho các cầu thủ của mình là một điều có thể hiểu đối với chiến lược gia người Hàn Quốc.

Thứ hai, với việc chấp hành án phạt ở trận đấu gặp UAE, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể “rảnh tay” để nghĩ về những trận đấu kế tiếp trong trường hợp Binh đoàn Rồng Vàng có thể tiến sâu vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, hoặc thậm chí là xa hơn.

Nếu như những toan tính ấy trở thành hiện thực, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ thêm một lần nữa ngả mũ thán phục cái nhìn đi trước đầy cao tay của thầy Park.

c36ae839e67b0f25566a.jpg
HLV Park sẵn sàng thua đủ với bất kỳ ai để bảo vệ học trò của mình

Đồng ý rằng tầm quan trọng của HLV Park Hang Seo trên băng ghế chỉ đạo của ĐT Việt Nam trong tất cả các trận đấu. Khả năng đọc trận đấu cùng những phương án căn chỉnh về mặt chiến thuật lẫn con người luôn là những chìa khóa để ĐT Việt Nam có thể lật ngược thế cục và đem về những kết quả có lợi.

Trước đó, người ta từng “sốt sắng” khi không thể “tẩy thẻ” cho thầy Park bởi lẽ các trận giao hữu của ĐT Việt Nam bị tạm dừng vì dịch bệnh Covid-19. Không riêng gì HLV người Hàn Quốc, bộ đôi tuyển thủ Trọng Hoàng và Đình Trọng cũng vắng mặt trận gặp Indonesia hôm 7/6 hay Quang Hải trận gặp Malaysia cũng bởi thẻ phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam vắng thầy Park vì thẻ phạt: Một mũi tên trúng hai đích