Thể thao

ĐT Việt Nam trắng tay tại FIFA Days tháng 9/2024

Minh Anh 10/09/2024 - 23:29

ĐT Việt Nam thua ngược đáng tiếc Thái Lan tại trận hạ màn giải giao hữu quốc tế trên sân Mỹ Đình. Như vậy, đoàn quân của HLV Kim Sang Sik đã kết thúc giải đấu với 2 trận thua.

Ở trận đấu cuối cùng, HLV Kim Sang Sik sử dụng hầu hết những cầu thủ trụ cột như Quang Hải, Tiến Linh, Văn Đức,... Cầu thủ trẻ Văn Trường vẫn được tín nhiệm góp mặt trong đội hình chính.

tien-linh.jpg
Từ đường chuyền dài của Quế Ngọc Hải, Tiến Linh thoát xuống dứt điểm đánh bại thủ môn Patiwat trong pha đối mặt mở tỷ số 1-0 cho ĐT Việt Nam.

Màn so tài giữa hai đội diễn ra vô cùng hấp dẫn với những diễn biến kịch tính từ sau tiếng còi khai cuộc. ĐT Thái Lan sớm dâng lên tấn công trong khi tuyển Việt Nam thận trọng tìm cơ hội.

Bất ngờ là ĐT Việt Nam có bàn thắng từ phút 21. Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh thoát xuống ghi bàn mở tỷ số 1-0 trong pha đối mặt thủ môn Thái Lan, xuất phát từ đường chuyền của Quế Ngọc Hải.

Nhưng niềm vui không quá lâu với khán giả tại Mỹ Đình khi chỉ sau 5 phút sau, lưới của ĐT Việt Nam đã rung lên. "Thần đồng bóng đá" Thái Lan Suphanat Mueanta chớp thời cơ đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

Đáng tiếc, trước khi hiệp 1 khép lại, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy phá bóng hụt vô tình tạo cơ hội cho Gustavsson thoải mái dứt điểm đánh bại thủ môn Nguyễn Filip giúp ĐT Thái Lan dẫn ngược 2-1 Việt Nam.

Sau giờ nghỉ, ĐT Việt Nam suýt chút nữa đã có bàn gỡ hòa 2-2 khi Hồng Duy chuyền vào cho Phan Văn Đức xoay người dứt điểm, đáng tiếc là không đánh bại được thủ môn ĐT Thái Lan.

HLV Kim Sang Sik tiếp tục có thêm một loạt sự thay đổi người khi tung Văn Thanh, Vĩ Hào, Tuấn Hải hay Đinh Thanh Bình vào sân. Nhưng cơ hội vẫn rất khó khăn với các cầu thủ áo đỏ. "Bầy Voi chiến" cũng có thêm cơ hội nguy hiểm nhưng cũng không có bất ngờ xảy ra.

Chung cuộc, ĐT Việt Nam thua ngược 1-2 ĐT Thái Lan. Sau trận đấu, chiến lược gia người Nhật Bản nhận xét khả năng ĐT Việt Nam: "Khoảng thời gian đầu ĐT Việt Nam tấn công rất tốt và có được bàn thắng, nhưng sau đó ĐT Thái Lan đã bình tĩnh lại, tìm được nhịp chơi vốn có như khi đã tập luyện và thành quả là có được thêm 2 bàn thắng".

tien-linh3.jpg
Gustavsson đánh đầu chuyền cho Suphanat Mueanta băng vào đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho ĐT Thái Lan.

Vị thuyền trưởng ĐT Thái Lan cũng khẳng định đã nghiên cứu kỹ ĐT Việt Nam: "Toàn đội đã xem băng hình các trận gần đây của Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 cũng như trận giao hữu vừa qua với Nga. Chúng tôi nhận thấy họ đang tiến bộ đáng kể về chiến thuật, các cầu thủ phối hợp tốt hơn. Thái Lan cần phân tích kỹ để hạn chế khả năng ghi bàn của Việt Nam".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam trắng tay tại FIFA Days tháng 9/2024