ĐT Việt Nam thay đổi lịch hội quân để ưu tiên cho V.League 2020

Minh Anh| 06/05/2020 07:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết ĐT Việt Nam sẽ có điều chỉnh về lịch hội quân. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ không tập trung vào tháng 6 mà chuyển sang tháng 9 để dành ưu tiên cho giải vô địch quốc gia V.League 2020.

Theo như kế hoạch ban đầu, ĐT Việt Nam sẽ có đợt tập trung vào tháng 6/2020 sau khi những vòng đầu tại V.League 2020 đã diễn ra. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh bùng phát nên mọi trận đấu đã bị hoãn và lùi lại ngày.

Do vậy, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã điều chỉnh lịch trình của đội tuyển để phù hợp với tình hình hiện tại. Theo đó, khoảng thời gian tháng 6 sẽ ưu tiên cho giải vô địch quốc gia V.League 2020. Do FIFA đã dời lịch các trận đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sang tháng 10 và tháng 11.

ĐT Việt Nam thay đổi lịch hội quân để ưu tiên cho V.League 2020

Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết khoảng thời gian tháng 6 sẽ ưu tiên cho giải vô địch quốc gia V.League 2020. 

Đây cũng là điều cần thiết khi thời điểm V.League 2020 diễn ra, HLV Park Hang-seo có thể tiếp tục tìm kiếm những nhân tố mới để phục vụ cho kế hoạch cùng đội tuyển trong bối cảnh nhiều cầu thủ bị chấn thương và không thể tham gia thi đấu vòng loại World Cup 2022 cả AFF Cup 2020.

Ngay sau khi đội tuyển tập trung, VFF dự tính sẽ tìm đối thủ giao hữu cho đoàn quân ông Park Hang-seo trong tháng 9 trước khi đội hành quân sang Malaysia. Đây là bước chuẩn bị quan trọng cho việc bảo vệ ngôi đầu bảng G của tuyển Việt Nam. Tuyển Malaysia xếp ngay sau với 9 điểm.

ĐT Việt Nam thay đổi lịch hội quân để ưu tiên cho V.League 2020

Giải vô địch quốc gia V.League 2020 diễn ra cũng là thời điểm quan trọng để HLV Park Hang-seo tiếp tục tìm kiếm những tài năng mới để gọi lên đội tuyển.

Ban đầu, trận lượt về gặp Malaysia trên sân Bukit Jalil dự kiến diễn ra vào ngày 31/3. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 diễn biến bất thường khiến hàng loạt giải bóng đá quốc nội và vòng loại World Cup thứ 2 bị dời vào thời điểm dự kiến gần cuối năm.

Trận đấu lượt về giữa tuyển Việt Nam và Indonesia dự kiến diễn ra trong tháng 6 cũng bị dời lại. Ở lượt đi tại Bali, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1. Sau đó, Indonesia sa thải ông McMenemy và bổ nhiệm HLV Shin Tae-yong cho dù cơ hội đi tiếp của họ không còn khi chưa có điểm nào.

ĐT Việt Nam thay đổi lịch hội quân để ưu tiên cho V.League 2020

ĐT Việt Nam đang chuẩn bị những bước quan trọng cho việc bảo vệ ngôi đầu bảng G của mình.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ không tập trung trong vòng 9 tháng đầu năm 2020. Lần gần nhất Quang Hải và đồng đội hội quân là vào tháng 11/2019 trong trận lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trên đất Thái Lan. Kết quả là 2 đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 nhiều khả năng sẽ trùng thời gian chuẩn bị cho SEA Games 31 của đội U22 Việt Nam. Vì vậy, ông Park tiếp tục giao lại công tác huấn luyện cho trợ lý Kim Han-yoon. Ông Kim sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam dự giải giao hữu quốc tế ở Việt Nam.

ĐT Việt Nam thay đổi lịch hội quân để ưu tiên cho V.League 2020

Dù có nhiều khó khăn phía trước nhưng người hâm mộ vẫn luôn tin tưởng vào những chiến binh sao vàng.

Lúc này, các giải bóng đá trong nước vẫn chưa chính thức có lịch thi đấu. Vòng loại cúp quốc gia 2020 dự kiến sẽ dời từ ngày 15/5 sang 20/5 để đảm bảo an toàn cho cầu thủ. VPF đang khẩn trương tính toán phương án, lên lịch thi đấu giúp các tuyển thủ có điều kiện thi đấu trước khi được gọi tập trung lên đội tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam thay đổi lịch hội quân để ưu tiên cho V.League 2020