ĐT Việt Nam thắng Syria: “Thuốc thử” chưa đủ…nhiệt

Sơn Triệu| 01/06/2016 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trong trận giao hữu diễn ra tối 31/5 tại Mỹ Đình. Đây là chiến thắng quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016 vào cuối năm.

Trước giờ bóng lăn, giới chuyên môn đánh giá khá cao Syria. Đội bóng Tây Á đã giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018. Syria là khách mời của giải King Cup được tổ chức trên đất Thái vài ngày tới.

Trở lại với diễn biến chính trận đấu. Đội tuyển Việt Nam chọn thế trận phòng ngự phản công, chơi pressing và có thế trận ngang ngửa với đội khách. Chúng ta đã tạo ra một số cơ hội ghi bàn nhưng “khâu” cuối cùng vẫn chưa chính xác. Phải đến phút 34, Công Vinh đánh đầu hiểm hóc đưa Việt Nam vươn lên sau đường chuyền “dọn cỗ” của Thành Lương bên cánh trái.

ĐT Việt Nam thắng Syria: “Thuốc thử” chưa đủ…nhiệt

Công Vinh đóng vai trò rất quan trong trong sơ đồ HLV Hữu Thắng (ảnh: Thanh Niên)

Tiếp đà hưng phấn các mũi nhọn trên hàng công ĐT Việt Nam chơi khởi sắc, Thành Lương, Văn Toàn đều có cơ hội nhưng không thành công. Phút cuối cùng hiệp một, Xuân Trường có pha kiến tạo tuyệt vời cho Văn Quyết đi bóng loại bỏ hậu vệ lẫn thủ môn Ibrahim Almeh ghi bàn nâng tỷ số 2-0 cho tuyển Việt Nam.

Bước sang hiệp hai, Ban huấn luyện ĐT Việt Nam đưa; Thanh Trung, Đình Tùng, Huy Hùng, Công Phượng…vào sân. Nhìn chung những sự thay đổi trên đều đáp ứng được yêu cầu chuyên môn cần thiết. Công Phượng vẫn cho thấy phẩm chất như thường lệ tiếc là pha sút bóng phút 69 không đủ khó để đánh bại thủ môn đội khách. Thanh Trung cũng có hai cú ra chân rất hay nhưng đều bị thủ thành Ibrahim Almeh cản phá thành công.

Cũng cần nói thêm, đội khách Syria dường như đánh mất mình. Bóng dáng đội bóng Tây Á có sức càn lượt như các trận đối đầu trước đây không còn. Đội được đánh giá cao hơn lại có những pha lên bóng đứt gãy, và những cú dứt điểm không thật sự đủ khó để đem lại bàn thắng. Có thể do khí hậu nóng ẩm của Hà Nội làm hao mòn thể lực cầu thủ đội khách.

Ngoại trừ pha đánh đầu đập đất bị Nguyên Mạnh cản phá ở cuối hiệp hai, Syria không tạo ra cơ hội rõ ràng nào. Các cầu thủ tỏ vẻ chậm chạp và thiếu gắn kết trong các pha tấn công. Syria cũng không tổ chức bắt người quá chặt giúp các cầu thủ trẻ nơi tuyến giữa ĐT Việt Nam phát huy được khả năng tổ chức.

ĐT Việt Nam thắng Syria: “Thuốc thử” chưa đủ…nhiệt

Văn Quyết trở lại ấn tượng sau án treo giò và góp công lớn vào thắng lợi toàn đội. (ảnh: Thanh Niên)

Phát biểu sau trận đấu, HLV Syria, Ayman Alhakim thừa nhận; các cầu thủ của ông vừa kết thúc giải vô địch quốc gia nên còn mệt mỏi. Thêm vào đó là các trụ cột bị chấn thương, và Syria chưa thể hiện được đúng phong độ của mình.

Rõ rằng, một Syria mệt mỏi chưa phải là “liều thuốc” thử đủ “nhiệt” để ĐT Việt Nam học hỏi và khắc phục những yếu điểm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam thắng Syria: “Thuốc thử” chưa đủ…nhiệt