ĐT Việt Nam thắng cách biệt ĐT Lào 3-0

Mạnh Nguyễn| 25/11/2014 21:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Lào ở vòng bảng AFF Cup 2014 trên sân vận động Mỹ Đình đã kết thúc với tỷ số cách biệt 3-0 cho đội chủ nhà.

Có lẽ bài học thua đau ở trận gặp Philippines đã khiến ĐT Lào rút ra được nhiều bài học nên trong trận gặp ĐT Việt Nam, đội bóng Triệu Voi đã trình diễn một lối chơi khác hẳn, nhập cuộc tự tin, phòng ngự chặt chẽ và phản công nhanh. Điểu đó cũng làm khó cho ĐT Việt Nam ở những phút đầu hiệp 1.

Đánh giá một cách toàn cục, ở hiêp 1 ĐT Việt Nam đã chơi không thực sự xuất sắc và phải đến phút thứ 23, tiền vệ Vũ Minh Tuấn đón đường chọc khe của Tấn Tài, dứt điểm tung lưới thủ môn Phommapanya, ghi  bàn mở tỷ số trận đấu.

ĐT Việt Nam thắng cách biệt ĐT Lào 3-0

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng cách biệt 3-0 trước ĐT Lào

Sau bàn thua, ĐT Lào vẫn duy trì được lối chơi phòng ngự chắc chắn và cũng đã những pha phản công nhanh gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh. Trong khi đó những đường chuyền bên phía đội nhà đã thiếu chính xác và nhiều cơ hội ghi bàn đã bị bỏ lỡ.

Sang hiệp 2, HLV Miura đã gây bất ngờ thi thay thủ môn Nguyên Mạnh bằng thủ môn Thanh Bình. Nhà cầm quân người Nhật cũng tiếp tục tung vào sân hai cầu thủ nhằm tăng cường cho hàng công là Văn Quyết (55') và Thành Lương (74'). Đó là những bất ngờ về đội hình thường thấy ở HLV Miura,  mỗi một trận đấu đều có đội hình khác nhau, lối chơi khác nhau.

Việc tăng cường hàng công khiến trận đấu trở nên khởi sắc ở nửa cuối của trận đấu.Các cầu thủ Việt Nam đã liên tiếp gây sức ép lên khung thành của ĐT Lào và nếu may mắn hơn chút nữa ĐT Việt Nam đã có thêm bàn thắng.

Phút 84, chớp cơ hội ở một pha phá bóng của thủ môn Phommapanya trước cú sút của Tấn Tài, tiền đạo Công Vinh lập tức lao vào đá bồi  nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Ngay sau đó 3 phút, từ một pha chuyền bóng của Văn Quyết, Huy Hung dứt điểm cận thành ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho ĐT Việt Nam.

Với chiến thắng cách biệt 3-0 trong trận đấu này, ĐT Việt Nam đã đến gần với chiếc vé vào vòng trong, còn ĐT Lào, sau hai trận thua ở vòng bảng đã là đội bóng đầu tiên phải ra về ở bảng A.

Đội hình ra sân:

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Minh Tuấn, Huy Hùng, Tấn Tài, Huy Toàn, Công Vinh, Anh Đức.

ĐT Lào: Phommapanya, Souksavanh, Khounsamnan, Phommasane, Sihavong, Lithideth, Vongchiengkham, Sayyabounsou, Inthilath, Sayavutth, Soundala.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam thắng cách biệt ĐT Lào 3-0