ĐT Việt Nam- Man City 1-8: Văn Quyết ghi bàn thắng danh dự

Mạnh Nguyễn| 27/07/2015 23:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bàn thắng duy nhất của Văn Quyết vào lưới Man City đã khiến hàng chục nghìn NHM trên sân vận động Mỹ Đình phấn khích, dù tuyển Việt Nam đã để thua với tỉ số đậm 1-8 trong trận giao hữu vào tối 27/7 trên sân Mỹ Đình.

Như đã phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV của Man City là Manuel Pellegrini đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Vì vậy trong đội hình xuất phát của Man City đã xuất hiện khá nhiều tên tuổi quen thuộc với NHM Việt Nam như Sagna, Sterling, Kolarov, Navas, Silva hay thủ thành Joe Hart.

Bên phía ĐT Việt Nam, HLV Miura đã để Công Phượng trên ghế dự bị, còn lại là những tuyển thủ như Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương… đều ra sân ngay từ những phút đầu tiên.

Bàn thắng mở tỉ số cho Man City của Kolarov

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City thể hiện sự áp đảo trước các cầu thủ của tuyển Việt Nam. Và chỉ hơn mười phút, Kolarov đã mang về cho Man City bàn thắng mở tỉ số từ một tình huống sút phạt trực tiếp hiểm hóc.

Phút thứ 20, tân binh đắt giá của Man City là Raheem Sterling nâng tỉ số lên 2-0 cho Man xanh từ một cú cứa lòng đẳng cấp. Cũng chính Sterling là người đã ghi thêm một bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 cho đội khách ở phút thứ 30 của trận đấu. Trước đó, David Silva là người ghi bàn thắng thứ ba cho Man City ở phút 21. Hiệp một kết thúc tỉ số 4-0 cho Man City.

ĐT Việt Nam- Man City 1-8: Văn Quyết ghi bàn thắng danh dự

Man City thắng đậm 8-1 trong trận giao hữu với ĐT Việt Nam

Bước sang hiệp hai, thủ thành HLV Pellegrini đã rút thủ thành Joe Hart ra khỏi sân và thay bằng thủ môn Caballero. Bên phía ĐTVN, HLV Miura cũng tung Thanh Hiền, Phi Sơn, Bùi Tiến Dũng vào sân thay cho Mai Tiến Thành, Huy Toàn và Đinh Tiến Thành.

Phút thứ 50, Thanh Hiền phạm lỗi với Sterling trong vòng cấm, trọng tài cho Man City được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Kolarov sút phạt thành công, nâng tỉ số lên 5-0 cho Man xanh.  Đây cũng là bàn thắng thứ hai của Kolarov trong trận đấu này.

Dù đã dẫn trước tới 5 bàn cách biệt, Man City cũng không có dấu hiệu dừng lại mà vẫn tiếp tục tìm kiếm bàn thắng. Đến phút  65, David Silva đón đường chọc khe của Sterling rồi bấm bóng nâng tỉ số lên 6-0.

Ngay sau khi có tới 6 bàn cách biệt, HVL Pellegrini đã rút 5 trụ cột là Silva, Evans, Manu Garcia, Navas, Sterling ra sân và tung 5 cầu thủ trẻ Zuculini, Pozo, Lopes, Dzeko, Roberts vào thay thế. Hai trong số các cầu thủ trẻ vào sân là Marcos Lopes vàPozo đã lần lượt lập công ở phút 74 và 78 giúp Man City ghi tới 8 bàn thắng vào lưới của thủ thành Tô Vĩnh Lợi.

Bên phía ĐT Việt Nam, đến phút 87, HLV Miura tung Công Phượng vào sân thay cho Công Vinh. Phút 90, Văn Quyết đã khiến sân Mỹ Đình bùng nổ trong tình huống cài người khéo léo qua Horsfield rồi tâng bóng qua đầu thủ môn Caballero, ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT Việt Nam.

Kết thúc 90 phút thi đấu, Man City đã giành chiến thắng 8-1 trước ĐT Việt Nam và điều quan trọng là các cầu thủ của ĐT Việt Nam đã có sự cọ xát và học hỏi với một đội bóng đẳng cấp thế giới trước khi bước vào tranh tài ở vòng loại World Cup 2018.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam- Man City 1-8: Văn Quyết ghi bàn thắng danh dự