ĐT Việt Nam - Iraq: Hoãn trận giao hữu vì lo ngại Covid-19

Minh Anh| 13/02/2020 07:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, LĐBD Iraq đã gửi công văn đề nghị với LĐBĐ Việt Nam sẽ tạm hoãn trận đấu giao hữu với giữa hai đội tuyển do lo ngại dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Phân bổ của FIFA, châu Á có 4,5 suất tham dự VCK World Cup 2022, nên 12 đội tuyển lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2002 khu vực châu Á như đã nói ở trên sẽ được chia thành 2 bảng (6 đội/bảng, thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về). Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự VCK World Cup 2022. Hai đội đứng thứ 3 sẽ thi đấu play-off (lượt đi - lượt về trên sân nhà - sân khách). Đội thắng sẽ giành vé chơi trận play-off với đại diện của châu lục khác để đoạt tấm vé còn lại tới Qatar dự VCK World Cup 2022.

ĐT Việt Nam - Iraq: Hoãn trận giao hữu vì lo ngại Covid-19

LĐBD Iraq đã gửi công văn đề nghị tạm hoãn trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam do lo ngại dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Sau lượt trận thứ 5, cục diện bảng G có nhiều thay đổi khi tuyển Việt Nam tạm chiếm ngôi đầu sau chiến thắng 1-0 trước UAE, cùng với việc Thái Lan thua ngược 1-2 trên sân của Malaysia. Trong lượt đấu tiếp theo, ĐT Việt Nam sẽ được nghỉ và sẽ cần một trận giao hữu để các cầu thủ có thể tìm lại được cảm giác bóng tốt nhất.

Chính vì vậy, LĐBĐ Việt Nam và LĐBD Iraq đã thống nhất về một trận đấu tập vào ngày 26/3. Sở dĩ cả Việt Nam và Iraq thống nhất kế hoạch thi đấu giao hữu này vì hai bên đều được nghỉ không thi đấu ở lượt đấu này vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam - Iraq: Hoãn trận giao hữu vì lo ngại Covid-19

Trận đấu giữa Việt Nam và Iraq bị hủy bỏ, VFF có khả năng sẽ sắp xếp trận giao hữu với 1 CLB V.League.

Theo kế hoạch được đưa ra từ trước dịp Tết nguyên đán thì ĐT Việt Nam sẽ tập trung ngày 21/3 tại Bình Dương trước khi bước vào trận đấu giao hữu với Iraq ngày 26/3. Sau đó cả Iraq và Việt Nam cùng trở lại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 31/3 (đội tuyển Iraq đấu với Hong Kong (Trung Quốc), còn đội tuyển Việt Nam sẽ đấu với Malaysia).

Tuy nhiên, theo thông tin mới cập nhật, LĐBĐ Iraq đã gửi công văn đề nghị tạm hoãn trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam. Lý do được đưa ra chính là ảnh hưởng của đại dịch virus corona (Covid-19).

Nếu trận đấu giữa Việt Nam và Iraq bị hủy bỏ, VFF có khả năng sẽ sắp xếp trận giao hữu với 1 CLB V.League. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 21/3.

ĐT Việt Nam - Iraq: Hoãn trận giao hữu vì lo ngại Covid-19

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 21/3.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam - Iraq: Hoãn trận giao hữu vì lo ngại Covid-19