ĐT Việt Nam hưởng lợi khi lịch thi đấu bị hoãn do dịch Covid-19

Minh Anh| 10/03/2020 08:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

FIFA và AFC đã chính thức quyết định hoãn các trận đấu ở vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á có lịch thi đấu trong tháng 3 và tháng 6. Đây lại là tin vui với HLV Park Hang Seo cùng với toàn đội tuyển Việt Nam khi lực lượng đang gặp nhiều khủng hoảng.

Với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Việc tránh không tập trung nơi đông người sẽ giúp hạn chế việc lây lan dịch trong cộng đồng. Chính vì thế mà các giải thể thao trên thế giới cũng đã hoãn hoặc điều chỉnh lịch thi đấu để bảo vệ sức khỏe cho cả vận động viên cũng như khán giả tham gia theo dõi.

Đối với môn thể thao "vua", Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã quyết định hoãn nhiều giải đấu lớn trên thế giới. Cùng với đó là luật không được thực hiện việc xuyên quốc gia của các giải mang tính thương mại cao. Hoặc buộc những quốc gia đang có dịch phải thi đấu trên sân không có khán giả.

ĐT Việt Nam hưởng lợi khi lịch thi đấu bị hoãn do dịch Covid-19

Trận đấu Malaysia – Việt Nam hoãn do dịch Covid-19.

Và tổ chức này đã cùng Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã thống nhất và quyết định chốt phương án hoãn các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong đó, trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 13/10/2020 thay vì 31/3/2020 như lịch thi đấu trước đó. Cùng với đó, 2 trận đấu còn lại của ĐT Việt Nam ở bảng G trước Indonesia và UAE vào tháng 6/2020 cũng bị hoãn.

FIFA và AFC sẽ bàn bạc cụ thể về những trận đấu bị đổi lịch và sẽ gửi thông báo trực tiếp cho các Liên đoàn bóng đá thành viên. AFC cho biết sẽ tiếp tục dành sự ưu tiên đối với việc bảo vệ an toàn sức khỏe cho các thành viên tham dự vào các trận đấu, các giải đấu. 

ĐT Việt Nam hưởng lợi khi lịch thi đấu bị hoãn do dịch Covid-19

Trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Kyrgyzstan ngày 26/3 sẽ không diễn ra như dự kiến sau khi FIFA và AFC điều chỉnh lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 21/3 để chuẩn bị cho trận đấu ngày 31/3 với ĐT Malaysia. Trước khi di chuyển sang sân khách, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận giao hữu cọ xát với ĐT Kyrgyzstan vào ngày 26/3 tại Bình Dương.

Với thông báo hoãn các trận đấu trong tháng 3 và tháng 6 tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của AFC, ĐT Việt Nam cũng sẽ điều chỉnh lại chương trình hoạt động căn cứ theo lịch thi đấu điều chỉnh sắp tới của AFC.

Chính vì vậy, trận giao hữu quốc tế với ĐT Kyrgyzstan cũng sẽ không diễn ra như dự kiến do đội bạn cũng buộc phải có sự điều chỉnh lịch hoạt động do phù hợp với điều kiện thực tế.

ĐT Việt Nam hưởng lợi khi lịch thi đấu bị hoãn do dịch Covid-19

Trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á dời lại sang tháng 10 sẽ là tin vui cho HLV Park Hang Seo.

Đây là một tin không mấy vui với người hâm mộ, nhưng xét trên tình hình thực tế ĐT Việt Nam sẽ càng có thêm thời gian củng cố lại lực lượng sau những khủng hoảng về chấn thương như hiện tại. Duy Mạnh, Văn Hậu, Đình Trọng những trụ cột của đội tuyển cũng đều gặp vấn đề và phải có thời gian để hồi phục. 

Việc hoãn các trận đấu cũng sẽ giúp ban huấn luyện có thêm thời gian để chuẩn bị những chiến thuật và theo dõi những nhân sự mới để bổ sung lên đội tuyển. Điều này rất cần thiết khi nhiều chuyên gia cho rằng, với lịch thi đấu dày đặc trong thời gian trước ĐT Việt Nam đã bị "bắt bài" thành công.

Có thêm thời gian chuẩn bị, chiến lược gia người Hàn Quốc chắc chắn sẽ tìm được thêm các nhân tố mới nhằm bổ sung cho tuyển Việt Nam. Và khoảng 7 tháng cũng là đủ để Duy Mạnh trở lại với hàng phòng ngự như dự kiến (mất nửa năm phục hồi hoàn toàn)... Ngoài ra, quãng thời gian chờ đợi trận đấu này cũng là cơ hội cho tuyển Việt Nam tìm thêm các trận đấu giao hữu nhằm hoàn thiện mọi thứ trước khi bước vào cuộc đối đầu quan trọng cùng Malaysia.

ĐT Việt Nam hưởng lợi khi lịch thi đấu bị hoãn do dịch Covid-19

Nhưng niềm vui chẳng dành riêng cho ông Park, khi đối thủ Malaysia cũng vỗ tay vì có thêm thời gian nhập tịch cho các ngoại binh

Nếu như các trận đấu bị hoãn và dời lại sang tháng 10, chắc chắn HLV Park Hang Seo chẳng thể vui một mình, bởi UAE hay Malaysia sẽ chung một tâm trạng đồng thời có lý do để ăn mừng giống tuyển Việt Nam, khi cũng đang khá thiếu thốn về mặt thời gian nhằm hoàn thiện đội bóng của mình.

Thậm chí UAE hay Malaysia còn vui gấp bội so với tuyển Việt Nam, bởi 7 tháng là khoảng thời gian cần thiết để giúp những cầu thủ nhập tịch mới của mình hoà nhập với đội bóng, đồng đội mới trên tuyển Quốc gia. Như vậy, xem ra việc tạm hoãn những trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 dù có vui đi chăng nhữa thì ông Park cũng chẳng dễ thở là bao.

ĐT Việt Nam hưởng lợi khi lịch thi đấu bị hoãn do dịch Covid-19

ĐT Việt Nam sẽ có thêm thời gian để củng cố lực lượng sau những chấn thương của Duy Mạnh, Văn Hậu và Đình Trọng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam hưởng lợi khi lịch thi đấu bị hoãn do dịch Covid-19