Thể thao

ĐT Việt Nam - ĐT Thái Lan: Cuộc đối đầu đầy "duyên nợ"

Minh Anh 09/09/2024 - 15:50

Giải giao hữu quốc tế dịp FIFA Days tháng 9/2024 chỉ còn 1 trận đấu duy nhất giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan vào lúc 20h00 ngày 10/9. Dù cơ hội tranh ngôi vô địch không còn, nhưng đây là trận đấu quan trọng với thầy trò HLV Kim Sang Sik.

Giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 có sự tham gia của ba đội tuyển Việt Nam, Nga và Thái Lan, do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức.

Ở trận khai mạc giải vào tối 5/9, đội tuyển Việt Nam đã để thua 0-3 trước Nga. Trận đấu tiếp theo giữa Nga và Thái Lan vì ảnh hưởng của cơn bão Yagi đã bị hủy. Như vậy, giải đấu chỉ còn một trận giao hữu nữa giữa ĐT Việt Nam với ĐT Thái Lan.

kim-sik.jpg
HLV Kim Sang Sik: ‘Việt Nam và Thái Lan có nhiều duyên nợ’. (Ảnh: Hoàng Linh)

Họp báo trước ngày thi đấu, HLV Kim Sang Sik khẳng định, cuộc chạm trán với Thái Lan một đối thủ duyên nợ mang nhiều ý nghĩa với ĐT Việt Nam và mục tiêu là phải giành chiến thắng.

"Trận đấu gặp Thái Lan mang nhiều ý nghĩa. Ở trận chung kết AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam đã thua Thái Lan và trận đấu sắp tới ĐT Việt Nam chúng tôi đặt mục tiêu giành chiến thắng, đó cũng là sự chuẩn bị tốt nhất cho ASEAN Cup 2024.

Tôi thấy vui khi ĐT Thái Lan mang nhiều cầu thủ trẻ đến giải này. Bản thân ĐT Việt Nam cũng có một số cầu thủ trẻ trong đội hình như Hai Long, Vỹ Hào… Họ chính là tương lai của ĐT Việt Nam. Sự xuất hiện của nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình chính là điều cần thiết trong bóng đá.

Những cầu thủ Thái Lan đều tài năng, việc xuất hiện của những cầu thủ trẻ trong đội hình tạo ra một sự cạnh tranh tốt. Với ĐT Việt Nam cũng vậy.

ĐT Việt Nam và Thái Lan có nhiều duyên nợ, giống như ĐT Nhật Bản và đội Hàn Quốc. Là huấn luyện viên trưởng của ĐT Việt Nam, tôi đã nhắc nhở các cầu thủ ĐT phải giành chiến thắng trước Thái Lan.

Trận đấu với ĐT Thái Lan rất quan trọng với ĐT Việt Nam và tôi hy vọng người hâm mộ sẽ luôn đồng hành, cổ vũ cho các cầu thủ".

Trong khi đó, ban huấn luyện ĐT Thái Lan cho biết, đã xem băng hình, phân tích lối chơi của ĐT Việt Nam và đánh giá rất cao đoàn quân của HLV Kim Sang Sik.

"Sau khi trận đấu với ĐT Nga bị huỷ, chúng tôi có thêm thời gian chuẩn bị cho trận gặp ĐT Việt Nam. Tôi tin là toàn đội đã sẵn sàng cho trận đấu ngày mai.

Do trận đấu với Nga không diễn ra, nên chúng tôi có thêm thời gian tập luyện và điều tôi quan tâm là đội tập như thế nào để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam.

kim-kid.jpg
HLV Masatada Ishii: ‘ĐT Việt Nam rất nguy hiểm, có những cầu thủ tấn công tốt’. (Ảnh: FAT)

Chúng tôi đã phân tích những trận đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup và trận gặp Nga mới đây. Tôi nhận thấy ĐT Việt Nam có nhiều cầu thủ chơi kỹ thuật, chiến thuật cũng tốt và quan trọng là vẫn đang tiếp tục phát triển.

Sau khi phân tích các trận đấu gần đây của ĐT Việt Nam, tôi thấy đây vẫn là một đối thủ nguy hiểm với nhiều cầu thủ tấn công tốt".

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ diễn ra tại sân Mỹ Đình vào lúc 20h00 ngày 10/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam - ĐT Thái Lan: Cuộc đối đầu đầy "duyên nợ"