Thể thao

ĐT Việt Nam có trận đấu quả cảm trước ĐT Iraq

Minh Anh 21/11/2023 - 21:43

Với chiến thuật vô cùng hợp lý, đoàn quân của HLV Troussier đã cống hiến một trận đấu cảm xúc cho người hâm mộ tại sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng đã khiến ĐT Việt Nam nhận thua ở lượt đấu thứ 2 bảng F, vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

ĐT Iraq đã nhập cuộc với quyết tâm rất cao để giành trọn vẹn 3 điểm tại SVĐ Mỹ Đình. Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ áo trắng nhanh chóng kiểm soát bóng và tổ chức tấn công nhanh.

hinh-anh-21-11-2023-luc-21.08.jpeg
ĐT VIệt Nam có trận đấu quả cảm trước ĐT Iraq (Ảnh: Nguyễn Khánh)

Tuy nhiên, với màn thể hiện xuất sắc của đội trưởng Quế Ngọc Hải, hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam đã chơi chắc chắn và phá pressing vô cùng hiệu quả. Bộ đôi Tuấn Anh, Tuấn Tài đã mang lại yên tâm ở khu vực trung lộ cho đoàn quân của HLV Troussier.

Những gì diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình đã cho thấy, tuyển Iraq đang gặp những khó khăn thật sự. Dù chơi pressing tầm cao và liên tục gây sức ép lên hàng thủ ĐT Việt Nam, nhưng họ vẫn chưa thể tìm thấy bàn thắng ở hiệp 1.

Sang hiệp 2, một thế trận tương tự đã diễn ra. Các cầu thủ áo trắng chơi hưng phấn và liên tục tạo sức ép lên các "chiến binh sao vàng". Tuy nhiên, họ vẫn bất lực dù trong đội hình của ĐT Việt Nam quá nửa là cầu thủ trẻ khi Thanh Nhàn và Đình Bắc được tung vào sân để thay thế cho Tiến Linh, Văn Toàn.

Dù vậy, các cầu thủ áo đỏ vẫn chơi rất tập trung, thông tin giữa hàng phòng ngự và tấn công phối hợp tốt. Điều bất ngờ đã xảy ra khi đầu hiệp 2, ĐT Việt Nam đã có những pha phản công đẹp mắt.

Nỗ lực đi bóng đáng khen của Khuất Văn Khang xuống đáy biên và đã thực hiện một cú tạt bóng khó chịu vào cho Tuấn Hải. Tuy nhiên, thủ môn của Iraq đã giải nguy thành công.

Khi thời gian trôi về những phút bù giờ cuối cùng, cổ động viên Việt Nam cũng đã chuẩn bị cho màn ăn mừng 1 điểm thì biến số đã xảy ra.

hinh-anh-21-11-2023-luc-21.07.jpeg
Ali Kadhim đã ghi bàn ở phút 90+7, giúp Iraq thắng 1-0 trước Việt Nam ở bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á

Từ một pha tấn công từ trung lộ, cú đánh đầu của Mohanad Ali đã hạ gục thủ thành Văn Lâm ở những giây cuối của trận đấu. Đoàn quân của HLV Troussier đã phải nhận bàn thua vô cùng đáng tiếc.

Dù vậy, chúng ta vẫn bảo vệ thành công vị trí thứ 2 của mình do trận đấu giữa Philippines và Indonesia có kết quả hoà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam có trận đấu quả cảm trước ĐT Iraq