Thể thao

ĐT U20 nữ Việt Nam thay đổi kế hoạch do thời tiết khắc nghiệt tại Tashkent

Minh Anh 02/03/2024 - 21:24

Do mưa tuyết kéo dài tại Tashkent nên ĐT U20 nữ Việt Nam đã quyết định tập luyện trong khách sạn thay vì tập luyện ngoài trời như kế hoạch từ trước.

Mới đây, các thành viên đội tuyển U20 nữ Việt Nam đã di chuyển tới địa điểm lưu trú theo sắp xếp của BTC VCK U20 nữ châu Á 2024. Khách sạn International Tashkent sẽ là nơi đóng quân của 4 đội bóng tại bảng B gồm: Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc và Việt Nam.

Tại cuộc họp, đại diện Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và ban tổ chức địa phương gửi lời chào mừng tới các đội bóng tham dự vòng chung kết, đồng thời khẳng định AFC và các thành viên ban tổ chức sẽ tạo những điều kiện tốt nhất để các đội có thể thuận lợi thi đấu và sinh hoạt tại đây.

kio.jpg
U20 Việt Nam tham quan sân đấu trong điều kiện thời tiết khá khắc nghiệt.

Các quy định về thi đấu cũng được tóm lược lại để các đội dễ dàng nắm bắt, đặc biệt là những khuyến cáo liên quan đến thời tiết tại Tashkent vào thời điểm này.

Sáng ngày 2/3, toàn đội đã có buổi tham quan và đi bộ tại sân thi đấu chính thức ở trận đấu đầu tiên gặp ĐT U20 Nhật Bản. Do thời tiết có mưa tuyết dày nên thời gian đi bộ không kéo dài.

Ban huấn luyện đã nhắc nhở các vận động viên cảm nhận và làm quen kỹ với mặt sân, chuẩn bị cho khả năng có tuyết hoặc mưa sẽ khiến sân trơn, ảnh hưởng đến sự chính xác của các đường bóng cũng như tăng khả năng bị chấn thương.

Đến chiều, tình hình thời tiết vẫn không khả quan hơn nên ban huấn luyện đã quyết định để cả đội rèn thể lực trong khách sạn thay vì tập luyện ngoài trời như kế hoạch từ trước.

u20vn3.jpeg
ĐT U20 nữ Việt Nam chính thức bước vào hành trình tại VCK U20 nữ châu Á 2024.

Đây cũng là phương án được một số đội bóng cùng tham dự cân nhắc và thực hiện nhằm đảm bảo thể trạng tốt nhất cho các cầu thủ trước giải đấu.

HLV Akira Ijiri và các cầu thủ cũng đã tham gia hoạt động chụp ảnh và ghi hình phục vụ công tác truyền thông của giải đấu. Các cầu thủ đều tỏ ra hào hứng và mong muốn có thể lưu lại nhiều khoảnh khắc đẹp trong lần đầu tham dự giải đấu lớn nhất ở cấp độ trẻ tại châu lục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT U20 nữ Việt Nam thay đổi kế hoạch do thời tiết khắc nghiệt tại Tashkent