ĐT nữ Việt Nam thắng thuyết phục, tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vô địch SEA Games 30

Minh Anh| 05/12/2019 21:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có trận thắng thuyết phục 2-0 trước ĐT nữ Philippines để giành vé vào trận đấu chung kết với đối thủ là ĐT nữ Thái Lan.

Tuyết Dung cùng các đồng đội tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc tại SEA Games 30 lần này. Sau khi đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc trước Thái Lan trong ngày ra quân, các cô gái đã huỷ diệt Indonesia để giành vé vào bán kết.

Đánh giá về đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng đấu tới, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: "Việc gặp Myanmar hay Philippines ở bán kết, tôi đánh giá hai đối thủ này đều ngang nhau và đã khá quen thuộc với chúng ta với lần gặp gần nhất ở giải Đông Nam Á 2019 vừa qua. Tôi và ban huấn luyện cũng đã đến sân trực tiếp theo dõi trận đấu giữa Myanmar và Philippines ở lượt trận mở màn bảng A.

ĐT nữ Việt Nam thắng thuyết phục, tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vô địch SEA Games 30

ĐT nữ Việt Nam đã có chiến thắng rất xứng đáng trước ĐT nữ Philippines

Kết thúc hành trình vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Ở bán kết, đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung là nữ Philippines. Bước vào trận đấu vô cùng quan trọng cả hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất, những cầu thủ có khả năng tấn công tốt nhất cũng đã ở đội hình xuất phát.

Với dàn lực lượng vượt trội, không ngạc nhiên khi nữ Việt Nam chơi áp đảo đội chủ nhà. Chỉ trong vòng 10 phút đầu trận, nữ Việt Nam đã có tới 4 cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, không chỉ trong khoảng thời gian này mà suốt hiệp 1, nữ Việt Nam tạo ra rất nhiều cơ hội song đều bỏ lỡ. 

Đội chủ nhà cũng đã tạo ra rất nhiều cơ hội về phía khung thành của thủ môn Kim Thanh. Nhưng với sự bọc lót tốt cho nhau, các cô gái Việt Nam vẫn giữ sạch lưới khi hiệp 1 kết thúc. 

Sang hiệp 2 học trò của HLV Mai Đức Chung chơi chủ động ngay từ đầu và tấn công liên tục về phía khung thành của thủ môn Inna Palacios nhưng vẫn chưa thể có bàn thắng. ĐT nữ Philippines cũng tận dụng những pha bóng bổng do rất khó có thể cướp bóng từ giữa sân của ĐT Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam thắng thuyết phục, tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vô địch SEA Games 30

Tuyết Dung và đồng đội có một chiến thắng thuyết phục trước đội chủ nhà.

Đến phút thứ 60, Dương Thị Vân đi bóng tốc độ bên cánh phải trước khi đưa bóng vào trong tạo điều kiện giúp Thái Thị Thảo ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Sau khi bị dẫn trước, các nữ cầu thủ Philippines dồn cả đội hình lên tấn công để tìm bàn gỡ. Nhưng hàng thủ của các cô gái Việt Nam chơi rất tập trung và kỷ luật. Cùng với sự cản phá xuất sắc của thủ thành Kim Thanh lưới của ĐT nữ Việt Nam vẫn an toàn.

Đã không thể ghi bàn gỡ hòa đến những phút cuối cùng của trận đấu ĐT nữ Philippines phải nhận thêm một bàn thua nữa từ Nguyễn Thị Tuyết Dung. Bàn thắng ghi một dấu chấm hết cho mọi sự cố gắng của đội chủ nhà.

Có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp ĐT nữ Thái Lan ở trận chung kết sẽ diễn ra ngay 3 ngày sau đó. Quan trọng là sau trận đấu ngày hôm nay, nhiều cầu thủ của chúng ta đã bị chấn thương như Dương Thị Vân, chị đã phải ra sân và buộc ban huấn luyện phải thay người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT nữ Việt Nam thắng thuyết phục, tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vô địch SEA Games 30